Quyết liệt chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại

.

Chiều 29-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo hội nghị.  			   Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: NGỌC HÀ

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong thực hiện các nội dung theo tinh thần Chỉ thị số 46-CT/TW của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương thành phố đã nỗ lực chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo, trong thời gian đến, các ngành chức năng cần phải tích hợp đồng bộ nội dung Chỉ thị số 46-CT/TW và các văn bản có liên quan để thực hiện hiệu quả như:

Nghị quyết số 33-NQ/TW (khóa XI) của Ban Chấp hành Trung ương về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Thông báo Kết luận số 213-TB/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật”; Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2020”; Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường chỉ đạo thực hiện năm văn hóa, văn minh đô thị; các Chương trình “Thành phố 4 an”, Chương trình thành phố “5 không” và “3 có”;  xây dựng phát triển con người Đà Nẵng theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chỉ thị số 46-CT/TW ban hành cách đây 10 năm, tới thời điểm này, một số nội dung không còn phù hợp với thực tiễn khi khoa học công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Vì thế, phòng ngừa, ngăn chặn các sản phẩm văn hóa độc hại phải đặt trong các điều kiện hiện tại để tìm ra giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW thời gian tới.   

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy, sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, tiếp tục quán triệt, tăng cường công tác phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW.

Đồng thời, đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa - Thể thao tổng kết nội dung của hội nghị, trên cơ sở đó tham mưu ban hành văn bản mới về thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW trong những năm đến. Thành ủy cũng đã có chủ trương tiếp tục dành nguồn lực thỏa đáng đầu tư cho văn hóa; đổi mới cơ chế chính sách dành cho văn hóa, văn học-nghệ thuật; đầu tư thiết chế văn hóa để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, làm cơ sở phòng, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội...

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thời gian qua, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW lồng ghép với việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về văn hóa, văn học, nghệ thuật; gắn với thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”... Bên cạnh đó, thành phố tập trung đấu tranh, quản lý, kiểm soát nhằm hạn chế việc xâm nhập, phát tán các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội theo tinh thần của Chỉ thị số 46-CT/TW.

Việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW cũng được tổ chức sâu rộng, đồng bộ trong các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, trường học và cộng đồng dân cư để mọi người nhận thức rõ tầm quan trọng của chỉ thị trong việc duy trì lối sống, đạo đức, văn hóa lành mạnh, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân.

Tại hội nghị, một số tham luận của Công an thành phố, Sở Văn hóa - Thể thao, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu, Thành đoàn Đà Nẵng, Liên Hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố... đã nêu bật kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW và đề cập những khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả chỉ thị trong thời gian đến.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.