Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

.

Lần đầu tiên ngồi vào bàn may, tự tay tỉ mẩn tạo nên những chiếc khẩu trang xinh xắn trao tặng người dân vùng biên giới biển... là những trải nghiệm ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc (thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố), thiết thực chung tay phòng, chống Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc phối hợp với các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) phát miễn phí khẩu trang, xà phòng cho bà con tiểu thương chợ Phú Lộc. 					                  Ảnh: PHƯƠNG AN
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc phối hợp với các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) phát miễn phí khẩu trang, xà phòng cho bà con tiểu thương chợ Phú Lộc. Ảnh: PHƯƠNG AN

Thiếu úy Nguyễn Xuân Công, Đội phó Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Phú Lộc - một trong những thành viên tham gia từ đầu đến cuối hoạt động may khẩu trang vải, tặng bà con vùng biển do đồn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) - nói rằng anh đã tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, tuy nhiên, việc ngồi vào bàn may, rồi may khẩu trang thì chưa từng. “Hồi đầu tôi khá lóng ngóng khi ngồi vào bàn may, rất vất vả để hoàn thành một chiếc khẩu trang hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nhờ các chị trong Hội LHPN phường Thanh Khê Tây hướng dẫn tận tình, đến nay, việc may khẩu trang không còn làm khó tôi nữa”, Thiếu úy Xuân Công bộc bạch.

Nói về việc cắt may khẩu trang của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc, chị Hồ Thị Tuyết Lan, hội viên Hội LHPN phường Thanh Khê Tây kể: “Lúc may khẩu trang, các chiến sĩ vì không quen cầm kéo cắt vải nên cắt cả vào tay làm chảy máu. Nhưng có điều, ai cũng hào hứng, cố gắng làm thật nhanh, thật nhiều, có ngày làm luôn cả trưa không nghỉ ngơi; càng ngày càng thuần thục, có chiến sĩ may được 40 chiếc khẩu trang/ngày...”.

Tại buổi tuyên truyền ở chợ Phú Lộc, phường Thanh Khê Tây, khi nhận được tờ rơi, khẩu trang, xà phòng miễn phí, chị Nguyễn Thị Hồng - tiểu thương buôn bán trong chợ Phú Lộc bày tỏ: “Nhờ các anh bộ đội Đồn Biên phòng Phú Lộc và các chị bên Hội LHPN, Hội CTĐ phường tặng khẩu trang, xà phòng và giải thích cặn kẽ về con đường lây truyền, cách phòng, chống Covid-19 mà tôi và những bà con trong chợ hiểu biết nhiều hơn về dịch bệnh, cách phòng ngừa bệnh cho cá nhân và cho gia đình, có ý thức hơn trong bảo vệ cộng đồng xung quanh. Cảm ơn các anh, các chị về món quà đầy ý nghĩa này”.

Trung tá Trần Văn Tuynh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho biết, thời gian qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, Đồn Biên phòng Phú Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, tham mưu, phối hợp và tổ triển khai thực hiện nhiều biện pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”; “không được chủ quan, không để dịch lây lan”...  Được triển khai từ đầu tháng 3 đến nay, hoạt động phối hợp với Hội LHPN, Hội CTĐ phường Thanh Khê Tây may khẩu trang vải trao tặng bà con trên địa bàn là một trong những hoạt động thiết thực của đơn vị, góp phần phòng, chống Covid-19. Hoạt động được thực hiện từ nguồn quỹ vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cán bộ, chiến sĩ đơn vị và hội viên hỗ trợ (hơn 30 triệu đồng). Qua 2 đợt tự cắt, may, hoạt động đã cấp phát miễn phí hơn 13.400 khẩu trang; 1.600 bánh xà phòng và hàng nghìn tờ rơi đến tay bà con nhân dân có nhu cầu. Ngoài 2 địa điểm là chợ Phú Lộc, UBND phường Thanh Khê Tây, việc phát khẩu trang còn được triển khai tại các khu dân cư có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Thời gian tới, Đồn Biên phòng Phú Lộc và các Hội sẽ tiếp tục may khẩu trang và mở rộng địa điểm may khẩu trang. Cụ thể, dự kiến đầu tháng 4, đơn vị sẽ phối hợp với Hội CCB, MTTQ Việt Nam phường Xuân Hà phát 500 khẩu trang, 500 bánh xà phòng, 500 tờ rơi tại Trường mầm non Hải Đường, phường Xuân Hà với kinh phí hơn 10 triệu đồng. “Mỗi đợt may khẩu trang, 10 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ thay phiên nhau tham gia hoạt động này từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Điểm chung là các cán bộ, chiến sĩ đều hăng hái, nhiệt tình, có trách nhiệm, bởi ai cũng ý thức đây là hành động nhỏ thôi, nhưng rất ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”, Trung tá Trần Văn Tuynh nói.

Cũng theo Trung tá Tuynh, để nâng cao nhận thức, thông tin kịp thời tình hình Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Y tế và cách phòng ngừa dịch bệnh cho gia đình, cá nhân, xã hội đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Lộc đã và đang duy trì thường xuyên các chế độ thông báo thời sự, nghe đài, đọc báo, xem truyền hình; hướng dẫn các biện pháp phòng dịch lồng ghép trong các buổi huấn luyện, sinh hoạt, học tập, công tác tại đơn vị. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị có nhận thức đúng đắn về tình hình dịch bệnh, ý thức cá nhân trong việc chung tay cùng xã hội đẩy lùi Covid-19.    

PHƯƠNG AN

 

;
;
.
.
.
.
.