Tập trung vận động các hộ giải tỏa ở Cồn Dầu bàn giao mặt bằng

.

Ngày 9-11, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, từ nay đến cuối năm 2019, quận tập trung vận động 52 hộ giải tỏa còn lại ở Cồn Dầu (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) nhận đất tái định cư và bàn giao mặt bằng nhằm thi công hạ tầng để có quỹ đất thực hiện chủ trương hoán đổi đất và sớm ổn định cuộc sống cho các hộ giải tỏa cũng như khớp nối đồng bộ hạ tầng giao thông và thoát nước.

Tại khu vực Cồn Dầu có tổng cộng 2.043 hồ sơ giải tỏa để thi công dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, đến nay, chỉ còn 52 hồ sơ giải tỏa có nhà ở chưa được người dân bàn giao mặt bằng. Các khiếu nại của người dân đã được chính quyền địa phương, thành phố và Trung ương giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, rất thấu tình, đạt lý. “Quận Cẩm Lệ đang tích cực vận động 7 hộ giải tỏa nhận đất tái định cư, bàn giao mặt bằng vào giữa tháng 11 này và cũng đã có kế hoạch, lộ trình vận động các hộ còn lại bàn giao mặt bằng trong năm 2019.

Mặc dù các hộ đã được hỗ trợ, bố trí tái định cư cao hơn so với quy định nhưng trong quá trình vận động, xét thấy một số hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, quận đề xuất hỗ trợ thêm để người dân di dời, sớm ổn định cuộc sống”, ông Lê Văn Sơn nói.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.