Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng với địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc

.

Sáng 20-6, tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc rất quan trọng đối với sự phát triển của cả hai nước.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa giới thiệu với Đại sứ Kim Do Hyon về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và nhấn mạnh, trong lĩnh vực du lịch, Đà Nẵng là điểm đến của đông đảo du khách Hàn Quốc.

Thành phố đang rà soát quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội nhằm tìm hướng phát triển đột phá mới trong thời gian đến. Lãnh đạo thành phố rất quan tâm các dự án đầu tư vào Việt Nam của các tập đoàn SAMSUNG, HYUNDAI cũng như các thế mạnh về công nghệ cao của Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định Đà Nẵng có quan hệ hữu nghị rất tốt với nhiều địa phương của Hàn Quốc nhưng hợp tác kinh tế chưa tương xứng; đề nghị Đại sứ Kim Do Hyon làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng ở lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và nhiều lĩnh vực khác.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Kim Do Hyon. Ảnh: SƠN TRUNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Kim Do Hyon. Ảnh: SƠN TRUNG

Đại sứ Kim Do Hyon cho biết, khi được giao trọng trách làm Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông cũng được giao nhiệm vụ tăng cường hơn quan hệ hợp tác kinh tế với Việt Nam. Đại sứ Kim Do Hyon đánh giá cao tiềm năng thu hút đầu tư và các cơ chế ưu đãi hấp dẫn của miền Trung Việt Nam, trong đó Đà Nẵng là một điểm sáng về thu hút đầu tư.

Đại sứ Kim Do Hyon mong muốn Đà Nẵng cần phát triển các dịch vụ y tế, giáo dục, nhà ở… đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc, đến làm ăn, sinh sống tại thành phố. Đại sứ Kim Do Hyon cho biết sẽ đề nghị Chính phủ Việt Nam cho phép lập Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng để phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên càng thiết thực, hiệu quả.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.
.