.

Một ứng xử đẹp

.

Chiều đầu năm 2017, tôi ghé phòng làm việc của Thượng tá Bùi Quang Hùng, Phó trưởng Công an quận Sơn Trà. Trên bàn làm việc đang ngồn ngộn hồ sơ, giấy tờ nên Thượng tá Hùng phải căng mắt xử lý. Bỗng một cô gái trẻ thập thò ngoài cửa, khép nép không dám bước vào bởi thấy anh đang có khách.

Đoán cô gái cần gặp mình để trao đổi điều gì, Thượng tá Bùi Quang Hùng đứng dậy bước ra hỏi: “Cô muốn gặp tôi phải không?”. “Dạ đúng. Anh làm việc với khách xong cho em gặp ít phút.” - “Không sao cả, có việc gì, mời cô vào”, Thượng tá Bùi Quang Hùng quay vào kéo ghế, rót nước mời cô gái.

Cô gái tự giới thiệu là Bùi Thị Tường Vi (sinh năm 1988, trú 161 Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà), người liên quan trong một vụ va chạm giao thông mà chiếc ô-tô của cô đang bị Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận tạm giữ để kiểm tra, xử lý.

Hồ sơ vụ việc đang được cán bộ xử lý Đội CSGT trình trên bàn làm việc của Thượng tá Bùi Quang Hùng. Sau khi nghe cô gái trình bày, Thượng tá Hùng nhỏ nhẹ: “Tôi nhớ vụ này rồi. Anh em vừa đề xuất đây. Cô chịu khó ngồi uống nước, đợi tý chút để tôi xem lại hồ sơ và giải quyết ngay”.

Anh lật mấy trang giấy xem nhanh và đặt bút ký, bởi ô-tô của cô tuy liên quan đến vụ việc nhưng không có lỗi, rồi điện anh Tuấn, cán bộ xử lý đến giao hồ sơ để làm thủ tục trả xe. Chị Bùi Thị Tường Vi hết sức ngạc nhiên: “Anh Hùng tiếp xúc thấy gần dân quá, giải quyết vụ việc không chỉ nhanh gọn mà hết sức có lý, có tình, không rập khuôn máy móc. Ai cũng như anh Hùng thì dân nhờ lắm…”.

“Không sao đâu, quan điểm của chúng tôi là cái gì giải quyết ngay được phải hết sức làm, không rề rà, tránh phiền phức đối với dân”, Thượng tá Hùng nói.

Thượng tá Bùi Quang Hùng (bên trái, lúc công tác ở Phòng Cảnh sát Hình sự) kiểm tra đối tượng trước khi chuyển vào trại tạm giam.
Thượng tá Bùi Quang Hùng (bên trái, lúc công tác ở Phòng Cảnh sát Hình sự) kiểm tra đối tượng trước khi chuyển vào trại tạm giam.

Nhiều năm qua, hình ảnh bình dị, gần gũi của Công an thành phố Đà Nẵng đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt người dân và du khách. Không chỉ đẹp trên từng góc phố, ngả đường khi tham gia giữ gìn an ninh trật tự, các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố còn ý thức giữ hình ảnh ngay tại phòng làm việc, trong từng cách đón tiếp, giải quyết công việc cho nhân dân, dù là rất nhỏ…     

THÁI MỸ

;
.
.
.
.
.