.

Khoa học - công nghệ tạo đột phá phát triển thành phố

.

ĐNĐT - Khoa học và công nghệ phải tạo sự đột phá, có những đóng góp đậm nét, xứng tầm cho sự phát triển của thành phố. Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khi đến thăm Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố (Liên hiệp Hội) và Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) sáng 18-5 nhân Ngày KH-CN Việt Nam (18-5). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng hoa chúc mừng cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đà Nẵng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng hoa chúc mừng cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp Hội trong tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH-CN, điều hoà phối hợp hoạt động của các hội thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội và giới trí thức KH-CN phát huy tiềm năng trí tuệ của mình để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá thành phố Đà Nẵng. Liên hiệp Hội Đà Nẵng là một trong những Liên hiệp Hội mạnh trong cả nước, có nhiều thành tích, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2015.

Chủ trương của Đảng và Nhà nước xem KH-CN là động lực của  sự phát triển, có vai trò đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng CNXH trong giai đoạn hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Với quan điểm đó, Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng, khuyến khích, tạo điều kiện để Liên hiệp Hội hoạt động có hiệu quả. Trong thời gian đến, Liên hiệp Hội cần phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục có những đóng góp hiệu quả, tạo sự đột phá trong phát triển của thành phố.

Thăm và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở KH-CN, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước về KH-CN của đơn vị đồng thời nhấn mạnh, KH-CN có vai trò quan trọng thúc đẩy 3 đột phá trọng tâm phát triển thành phố mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đã đề ra. Do đó cần phải đổi mới cơ chế tài chính cho hoạt động KH-CN trên cơ sở xem xét hiệu quả thực chất, hướng đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của xã hội chứ không phải những công trình nghiên cứu, dự án triển khai trên giấy rồi cất vào ngăn tủ. Hoạt động KH-CN phải tạo nên những đóng góp đậm nét, xứng tầm cho sự phát triển của thành phố.

Tin và ảnh: SƠN TRUNG
 

;
.
.
.
.
.