.

Bí thư Thành ủy thưởng 20 triệu đồng cho cảnh sát phòng chống ma túy

.

Chiều 12-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến và biểu dương, thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong chuyên án ma túy 457H, triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ phía Bắc vào Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao lực lượng PC47 và các phòng, ban nghiệp vụ khác của Công an thành phố đã phối hợp tốt để phát hiện, triệt phá thành công chuyên án ma túy với số lượng lớn, bắt các đối tượng do Ngô Việt Huy (41 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) cầm đầu.

Bí thư Thành ủy cho rằng, điều này thể hiện sự quyết liệt trong công tác đấu tranh của lực lượng Công an thành phố nhằm không để các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, có cơ hội đưa ma túy vào Đà Nẵng tiêu thụ, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự và môi trường du lịch của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu Công an thành phố sớm hoàn tất hồ sơ vụ án để nhanh chóng đưa ra xét xử công khai, đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm để góp phần đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn.

Trước đó, lúc 9 giờ 30 ngày 7-4, Phòng PC47 phối hợp với các đơn vị chức năng và lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra hai ô-tô của Huy đang lưu thông tại phía Nam hầm đường bộ Hải Vân. Lực lượng chức năng phát hiện 1.000 viên thuốc lắc, 800g ma túy đá và một số gói heroin mà các đối tượng vừa mua từ phía Bắc vận chuyển về Đà Nẵng.

Khám xét nơi tạm trú của Huy ở phường Tam Thuận, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 súng ngắn bắn đạn chì và một ít ma túy đá mà đối tượng sử dụng. Được biết, Huy có tiền sự về tội mua bán trái phép chất ma túy, được đặc xá trước thời hạn và ra tù vào tháng 9-2015. Một thời gian ngắn sau đó, Huy đã móc nối với các đối tượng có tiền sự về tội danh này và một số đối tượng nghiện để gây dựng đường dây lớn mua bán các loại ma túy.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.