Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng họp khẩn xử lý "hung thần" xe ben

15:24, 07/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 7-3, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để tìm biện pháp nhằm hạn chế tình trạng xe ben gây tai nạn chết người.

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để tìm biện pháp hạn chế tình trạng xe ben chở đất đá gây tai nạn.
Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để tìm biện pháp hạn chế tình trạng xe ben chở đất đá gây tai nạn.

Theo đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, từ ngày 16-12-2015 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 4 vụ liên quan đến xe ben làm chết 3 người.

Ông Ngọc cho biết, dù lực lượng đã tăng cường tuần tra kiểm soát nhưng trên tuyến đường từ mỏ đá ở khu Trường bắn 327 đến cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ) liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến người dân lo lắng.

Có 3 nguyên nhân chính khiến tai nạn tăng thời gian qua: Bộ GTVT cho phép tăng tốc độ giao thông trên cả nước, các doanh nghiệp tăng chuyến sau Tết và do ý thức của người tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải thành phố, dù đã cho lắp trạm cân 24/24 ở đoạn đường có xe ben thường xuyên chạy nhưng vẫn khó bắt lỗi bởi văn bản quy định cho phép xe chạy tốc độ 60km/h và không quy định khoảng cách an toàn giữa các xe.

Ông Nghĩa đề xuất phải lắp thêm đèn tín hiệu giao thông, biển báo, camera trên tuyến đường này để giám sát chặt xe ben.

Sau khi nghe các báo cáo trên, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý ngay tình trạng lộn xộn trên tuyến đường xe ben hay chạy và tìm ra giải pháp cho toàn tuyến chứ không phải một nút giao thông. Sở Tài nguyên - Môi trường phải làm việc với chủ mỏ đất để xem xét lại trách nhiệm khi tuyển lái xe, đồng thời chỉ đạo ngừng cấp phép đối với các mỏ để xe liên tục gây tai nạn.

Ông Thơ cũng yêu cầu sau cuộc họp, các ngành liên quan cần tới hiện trường để khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu, biển hạn chế tốc độ, biển báo khoảng cách an toàn. Giao Sở GTVT tính toán, cải tạo lại các nút giao thông hay gây tai nạn và nghiên cứu quy định thời gian cho phép xe ben, xe container chạy trên tuyến. Công an thành phố phải xử nghiêm các trường hợp gây tai nạn chết người, đồng thời mở kênh tiếp nhận thông tin và tăng cường tuần tra giám sát trong ngày cuối tuần.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

.