.

Niềm tin và kỳ vọng

.

Ông Nguyễn Văn Thiện, tổ trưởng 23, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu: Tăng cường phòng, chống tham nhũng hiệu quả

Trong dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề cập đến thực trạng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tôi cho rằng, để đẩy lùi tham nhũng, tạo niềm tin và sự ủng hộ của người dân, đòi hỏi một phương pháp đấu tranh tập trung hướng tới các kết quả cụ thể hơn, đó là nhìn thẳng vào nguyên nhân của tham nhũng và hiệu quả thấp của hoạt động phòng, chống tham nhũng. 

Hiện nay, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dân. Một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng dù đã ban hành, triển khai nhưng còn mang tính hình thức, hiệu quả thấp, nhất là việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức.

Để việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng có hiệu quả, tại Đại hội Đảng lần này, Trung ương cần thảo luận, đề ra những giải pháp huy động sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân vào công tác phòng, chống tham nhũng; xây dựng các cơ chế giám sát có hiệu quả của Quốc hội, HĐND, Mặt trận và các tổ chức thành viên đối với hoạt động của bộ máy Nhà nước nói chung và hoạt động phòng, chống tham nhũng nói riêng. Từ đó, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn này, tạo niềm tin trong dân vào Đảng, chính quyền.

Ông Trần Văn Hòa, trú tổ 83, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà: Quyết liệt bảo vệ chủ quyền đất nước

Đọc dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng XII lần này, tôi thấy Ban Chấp hành Trung ương đã đưa ra những nội dung khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Hy vọng rằng, từ Đại hội này, những nội dung của dự thảo tiếp tục được hoàn chỉnh, trở thành nghị quyết và hiện thực hóa trong 5 năm tới.

Một trong những nội dung tôi quan tâm nhất, đó chính là lĩnh vực đấu tranh ngoại giao để bảo đảm mối quan hệ và giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Thời gian qua, đất nước có nhiều biến động trên mặt trận ngoại giao, đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc.

Dù Đảng, Nhà nước đã có những quyết sách, bước đi sáng suốt trên cơ sở bảo đảm mối quan hệ đối ngoại, ổn định tình hình chính trị, bảo vệ chủ quyền nhưng trên thực tế vẫn còn đó những nỗi lo, trăn trở. Lịch sử dân tộc đã chứng minh tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất, đoàn kết một lòng để bảo vệ từng tấc đất của non sông, Tổ quốc.

Là hậu thế, chúng ta phải phát huy hơn nữa những truyền thống oai hùng, mà theo tôi, Đảng và Nhà nước cần đưa ra những chính sách quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Tôi tin rằng nhân dân cả nước sẽ luôn ủng hộ và niềm tin luôn củng cố vì cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền là cuộc đấu tranh chính nghĩa, cuộc đấu tranh cho chính tương lai, cuộc sống của nhân dân.

PHAN CHUNG ghi

Ông Ngô Lê Quảng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung:
Không nên quá khắt khe về tuổi đối với cán bộ chủ chốt

Theo dõi công tác chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tôi tin tưởng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ giới thiệu được những cán bộ lãnh đạo đủ tâm, tài để đưa ra Đại hội bầu, từ đó gánh vác trọng trách của đất nước, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, phức tạp và khó lường như hiện nay.

Về nhân sự của Đại hội Đảng toàn quốc lần này, theo tôi, không nên quá khắt khe về tuổi tác. Đối với những người tuy tuổi trên 65 nhưng đủ sức khỏe, có đức, có tài, kiên định lập trường, bản lĩnh chính trị, luôn hết lòng vì dân, hành động vì lý tưởng của Đảng thì vẫn nên được lựa chọn ứng cử để không lãng phí nhân tài.

Tôi mong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu của khóa trước và có những giải pháp cụ thể để khắc phục bằng được những hạn chế mà dự thảo Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội đã nêu.

Theo đó, một trong những hạn chế gây mất lòng tin trong nhân dân, giảm sức chiến đấu của Đảng chính là tình trạng tham nhũng, một bộ phận đảng viên thoái hóa, biến chất. Vì vậy, Đảng cần quyết liệt hơn trong đấu tranh nội bộ để trong sạch đội ngũ, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, sát cánh cùng nhân dân xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

TRỌNG HÙNG ghi

Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Kim Dũng: Quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ nông dân

Tôi tin tưởng Đại hội XII của Đảng sẽ có những chủ trương, giải pháp thiết thực về nông dân, nông nghiệp và nông thôn, tăng cường đầu tư xây dựng nông thôn mới, làm cho diện mạo nông thôn không ngừng thay đổi và phát triển.

Đồng thời có nhiều quyết sách sát hợp thực tế về đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, chú trọng nhiều hơn các chế độ, chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, tạo ra nhiều động lực khuyến khích ngư dân vừa khai thác hải sản, làm giàu chính đáng, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trong điều kiện đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp theo tiến trình phát triển đô thị, bà con nông dân mong chờ, hy vọng Đại hội XII của Đảng sẽ quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật, nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất-kinh doanh; có chính sách động viên nông dân hăng say lao động sản xuất, nhằm bảo đảm an ninh lương thực và không ngừng tăng cường giá trị nông sản xuất khẩu; hết sức chú trọng đầu tư, phát triển công nghệ bảo quản và chế biến sản phẩm sau thu hoạch.

Đối với hoạt động Hội và phong trào nông dân, tôi mong Đại hội lần này có những chế độ tốt hơn đối với đội ngũ cán bộ Hội cũng như có sự đầu tư nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn các chính sách hỗ trợ hội viên vay vốn lãi thấp, giải quyết việc làm, phát triển nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp và nông nghiệp đô thị, làm cho phong trào Hội ngày càng phong phú, sôi nổi, hấp dẫn, có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với người nông dân.

LÊ VĂN THƠM ghi

;
.
.
.
.
.