.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra việc sửa chữa nhà gia đình chính sách

Chiều 6-1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí kiểm tra thực tế việc sửa chữa nhà gia đình người có công cách mạng trên địa bàn quận Thanh Khê.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã đến thăm gia đình ông Phạm Phú Chí (tổ 83, phường Thanh Khê Đông), là con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ Lê Thị Dãnh (tức Mẹ Nhu). Gia đình ông Chí trước đó ở căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nặng, nay thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng, Công an thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng và phần của gia đình tự lo 60 triệu đồng để xây lại nhà mới kiên cố với diện tích sử dụng 100m².

Trao đổi về tình hình xây dựng nhà với lãnh đạo thành phố, ông Chí rất phấn khởi và cho biết sẽ về nhà mới trước Tết Nguyên đán Bính Thân. Công trình nhà mới của bà Hoàng Thị Gái (là người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng nhất) tại tổ 43 phường Hòa Khê cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Bà Gái được hỗ trợ 60 triệu đồng và con cháu góp thêm 40 triệu đồng để xây mới căn nhà rộng 60m².  

Tại các điểm kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2016, quận Thanh Khê có kế hoạch hỗ trợ xây mới 52 nhà, sửa chữa 87 nhà cho người có công cách mạng với tổng kinh phí hỗ trợ 5,05 tỷ đồng. Dự kiến, có 55 nhà hoàn thành việc sửa chữa, xây mới trước Tết Nguyên đán Bính Thân.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.