.

Đà Nẵng và Kosice hợp tác phát triển du lịch và công nghệ cao

.

Chiều 16-4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp Đoàn đại biểu thành phố Kosice (Slovakia) do Thị trưởng Richard Rasi làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, hai bên tiến hành Lễ ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và Kosice.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tóm tắt những thành tựu trong quá trình phát triển cũng như định hướng trong thời gian tới. Theo đó, Đà Nẵng hướng đến thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, với nhiều chính sách thuận lợi; thành phố xúc tiến hoạt động du lịch hướng đến thị trường Bắc Âu.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ hy vọng từ hoạt động ký kết sẽ đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác của 2 thành phố lên tầm cao mới, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư dự án công nghệ cao và du lịch.

Ông Richard Rasi cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình mà lãnh đạo thành phố dành cho đoàn đồng thời cho biết năm 2015 đánh dấu 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hữu nghị truyền thống giữa 2 nước. Thành phố Kosice có nhiều điểm tương đồng với Đà Nẵng khi cùng hướng đến phát triển công nghiệp sạch, công nghệ thông tin và du lịch để xứng đáng với danh hiệu thành phố xanh.

Ông Richard Rasi khẳng định sẽ sớm xây dựng chiến dịch quảng bá, thu hút khách du lịch cũng như các dự án đầu tư xanh đến với Đà Nẵng, làm nền tảng cho hợp tác lâu dài trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.