.

Chi hơn 2,3 tỷ đồng/năm hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng giữ xe miễn phí

.
(ĐNĐT) - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh đã đồng ý cấp bổ sung kinh phí 2,352 tỷ đồng mỗi năm (bắt đầu từ năm 2011) để bù chi phí thu tiền giữ xe tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Mô tả ảnh.
Bảng thông báo giữ xe miễn phí treo tại khu vực nhà xe Bệnh viện Đà Nẵng
Tại cuộc họp giữa Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh với lãnh đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng sáng 4-1 về việc triển khai không thu tiền giữ xe tại Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết việc thực hiện không thu tiền giữ xe trong  bệnh viện đã thực hiện tốt trong 4 ngày qua.
 
Tuy nhiên, hiện còn gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện quy định này như việc tuyển dụng, trả lương cho lực lượng trông giữ xe, cơ chế ràng buộc trách nhiệm của người trông giữ xe trong các trường hợp rủi ro do mất mát, đánh tráo phụ tùng xe….

Bác sĩ Thạnh cũng lo lắng, bình quân mỗi năm Bệnh viện Đà Nẵng thu được 1,632 tỷ đồng từ tiền giữ xe. Số tiền này được chi trả cho các khoản: vệ sinh, bảo vệ, một phần chi cho cải thiện đời sống của cán bộ y tế trong cơ quan....Nếu không thu phí giữ xe thì bệnh viện sẽ mất cân đối trong thu chi ngân sách.
 
Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đồng ý trích từ ngân sách số tiền 1,632 tỷ đồng/năm để bù vào chi phí thu được từ tiền giữ xe nhằm đảm bảo nguồn thu chi cho bệnh viện.

Về hợp đồng với đơn vị bảo vệ giữ xe, UBND thành phố cũng đồng ý chi trả mức 60 triệu đồng/tháng (tương đương 720 triệu đồng/năm) cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ trông giữ xe tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đơn vị này phải cam kết đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất tài sản của người dân.

“Trước hết sẽ ưu tiên cho đơn vị bảo vệ đang giữ ở bệnh viện tiếp tục công việc. Nếu đơn vị này không đồng ý với mức chi trên thì sẽ sử dụng hình thức đấu thầu”, ông Minh cho biết.
 
Như vậy, tổng số tiền thành phố chi hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện không thu tiền giữ xe là 2,352 tỷ đồng/năm.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.