.

Công an thành phố Đà Nẵng: Làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa

.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, bên cạnh các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng luôn quan tâm đến công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối tượng chính sách, những người có công thuộc lực lượng Công an Nhân dân (CAND). Việc làm này đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo Công an thành phố bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Niềm vui của những người vợ liệt sĩ...

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng CATP Đà Nẵng đã đóng góp công lao không nhỏ cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và không ít đồng chí đã ngã xuống. Vợ con họ không chỉ sống thiếu thốn tình cảm mà còn phải vất vả lo miếng cơm manh áo hằng ngày. Để làm vơi bớt nỗi nhọc nhằn ấy, những năm qua, CATP Đà Nẵng tiến hành xây nhà tình nghĩa cho các thân nhân và vợ liệt sĩ trong lực lượng CAND.

Tết này, bà Đỗ Thị Thái (61 tuổi, trú thôn Phú Sơn 2, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang - vợ của liệt sĩ Phan Công Liễu, nguyên Trưởng Công an xã Hòa Khương, hy sinh năm 1968) được ở trong ngôi nhà mới khang trang mà Công an thành phố Đà Nẵng vừa bàn giao. Nhận ngôi nhà mới, bà xúc động cho biết: Chồng hy sinh khi tôi còn trẻ, con cái lại nhỏ dại. Được sự giúp đỡ, động viên của chính quyền các cấp, đặc biệt là sự quan tâm của ngành Công an, tôi mới vượt qua được những khó khăn, vất vả của cuộc sống. Hôm nay, lại được nhận ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp do CATP Đà Nẵng xây dựng, tôi vô cùng xúc động. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang!

Cùng niềm vui với bà Thái, bà Lý Thị Hoa (70 tuổi, trú thôn Dương Châu, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang - vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Hồng, cán bộ An ninh huyện Hòa Vang, hy sinh năm 1969) nhận được căn nhà mới có giá trị gần 50 triệu đồng, do Ban Công tác nữ CATP đóng góp xây dựng. Trước đây, phải sống trong căn nhà dột nát, không đủ che  mưa nắng, chưa bao giờ bà Hoa dám nghĩ đến một ngôi nhà mới khi cuộc sống hằng ngày vốn đã quá chật vật… Thế mà giờ đây, nhận ngôi nhà tình nghĩa, bà vẫn ngỡ như mình nằm mơ.

Theo lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ (TCCB), CATP Đà Nẵng, chỉ tính riêng năm 2010, CATP đã xây dựng và bàn giao 14 nhà tình nghĩa cho thân nhân và vợ liệt sĩ CAND, với số tiền trị giá hàng trăm triệu đồng. Ngoài việc xây nhà, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) còn đóng góp tiền sửa chữa hàng chục nhà cho các gia đình chính sách khó khăn, mua phương tiện hỗ trợ cuộc sống.

Quan tâm đối tượng chính sách

Bên cạnh quan tâm làm nhà cho các đối tượng trên, thời gian qua, Đảng ủy, Giám đốc CATP đã vận động CBCS trong toàn lực lượng đóng góp “Quỹ tình nghĩa”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Quỹ dũng cảm đấu tranh phòng, chống tội phạm”. Từ các nguồn quỹ này, vào dịp lễ, Tết, Ngày thành lập lực lượng CAND, Ngày Thương binh-liệt sĩ, Ngày giải phóng thành phố… lãnh đạo các phòng, ban đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, khuyết tật; trợ cấp khó khăn, trao sổ tiết kiệm cho những CBCS có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trong ngành. Chính sự quan tâm đặc biệt đó là nguồn cổ vũ, động viên cho CBCS luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm tựa để các anh không lùi bước trước hiểm nguy, vững chắc tay súng bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bên cạnh đó, hằng năm, CATP Đà Nẵng tổ chức đoàn ra thăm, tặng quà cho những gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh tại tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hải Phòng kết nghĩa. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, lực lượng Công an Thanh Hóa và Hải Phòng đã có hàng trăm chiến sĩ Công an tham gia chi viện cho An ninh Quảng Đà.

Thượng tá Trần Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng TCCB Công an thành phố tâm sự: Chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng không chỉ là đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc mà còn thể hiện tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có CBCS trong lực lượng Công an, nhằm tri ân những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian tới, CATP tiếp tục thực hiện tốt công tác này để góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát của các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.