.
CÔNG AN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

.

Năm 2008, bằng nhiều nội dung, hình thức phát động phong phú, sáng tạo gắn với các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng (CATPĐN) đã nâng cao chất lượng phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ), góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Thiếu tướng Phan Xuân Sang, Giám đốc Công an thành phố nhận Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do lãnh đạo Bộ Công an trao tặng.

CATPĐN đã làm tốt vai trò tham mưu cho Bộ Công an (CA), Thành ủy, UBND thành phố trong việc xây dựng các đề án, kế hoạch chỉ đạo toàn diện các mặt công tác bảo đảm ANTT; thường xuyên duy trì việc sơ kết, tổng kết các chuyên đề công tác lớn; làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, không để phát sinh điểm nóng phức tạp về ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo CATP đã chọn khâu đột phá là công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Từ phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động “Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai, cụ thể hóa bằng các chương trình hành động cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Điển hình là phong trào “Xây dựng người Cảnh sát nhân dân (CSND) vì nhân dân phục vụ”, “Mỗi ngày mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm một việc tốt vì nhân dân” của lực lượng CSND; công trình thanh niên “Vì mái trường bình yên” của tuổi trẻ CATPĐN... Nhờ các phong trào này đã thúc đẩy phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ngày càng phát triển rộng khắp và sôi nổi ở các đơn vị, địa phương, từ đó góp phần hoàn thành tốt các mặt công tác, chiến đấu của toàn lực lượng.

Trên lĩnh vực an ninh quốc gia (ANQG), CATPĐN tập trung nắm chắc và dự báo tình hình sát đúng, kịp thời tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo Bộ CA giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến ANQG.

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng An ninh đã phát hiện và xử lý hàng chục vụ việc vi phạm liên quan đến an ninh nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh kinh tế...; điều tra, khởi tố 5 vụ, 8 bị can thuộc nhóm tội phạm xâm phạm ANQG. Đặc biệt, ngăn chặn kịp thời một nhóm tội phạm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao trộm cắp tiền ở nước ngoài sau đó vào Việt Nam mở tài khoản để rút tiền. Đây là loại tội phạm mới, lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Đà Nẵng và Việt Nam nhưng đã bị lực lượng An ninh Đà Nẵng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2008 tiếp tục được giữ vững. Lực lượng CATP đã liên tiếp mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tư an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị; làm giảm các vụ án hình sự, không để xảy ra án đặc biệt nghiêm trọng. Trong năm, các lực lượng đã điều tra, khám phá 287/370 vụ hình sự, đạt tỷ lệ 77,6%; bắt, xử lý gần 500 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 1,3 tỷ đồng trả lại cho người bị hại.

Các lĩnh vực công tác phòng chống tội phạm về ma túy, quản lý hành chính về trật tự xã hội, bảo vệ môi trường luôn được các lực lượng CA tập trung giải quyết kịp thời, đạt nhiều kết quả, được quần chúng nhân dân thành phố quan tâm theo dõi và  khen ngợi…

Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả; lực lượng Công an với vai trò nòng cốt đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Qua phát động phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình mới trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; điển hình là các mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp tự quản”, “5 giảm”, “5 xây”...

Từ những mô hình này, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng nghìn nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT. Các lực lượng nòng cốt ở cơ sở thường xuyên làm tốt công tác hòa giải, giúp đỡ người vi phạm ANTT tiến bộ, tham gia tuần tra kiểm soát bảo vệ sự bình yên của phố phường.

Năm 2008, Công an thành phố Đà Nẵng được Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc, được UBND thành phố tặng nhiều Bằng khen về thành tích trong công tác, chiến đấu. Những kết quả đó bắt nguồn từ việc Đảng ủy, lãnh đạo CATP chú trọng xây dựng và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

ĐỨC LÂM

;
.
.
.
.
.