Ảnh và Video

Khẩn trương dọn sạch rác trôi dạt vào bãi biển

18:10, 21/09/2020 (GMT+7)

ĐNO - Do tác động của bão và hoàn lưu sau bão số 5, tại nhiều bãi biển trên địa bàn thành phố, một lượng lớn rác thải đổ về, trôi dạt vào bờ gây ảnh hưởng đến du lịch và môi trường biển. Trước tình trạng trên, Ban Quản lý bán đảo Sơn trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan tiến hành dọn sạch rác, nhanh chóng trả lại quang cảnh sạch đẹp cho bãi biển.

Các công nhân của Xí nghiệp môi trường sông biển đang tiến hành dọn sạch rác thải dọc bờ biển đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các công nhân của Xí nghiệp Môi trường sông biển đang tiến hành dọn sạch rác thải dọc bờ biển đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng 21-9, nhiều đơn vị đã cùng lực lượng của Xí nghiệp Môi trường sông biển (Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng) và Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức ra quân dọn vệ sinh bãi biển.

Trước đó, tại khu vực bãi biển dọc các tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa và tuyến đường Nguyễn Tất Thành, một lượng lớn bèo cùng các loại rác thải khác tấp vào, gây ảnh hưởng đến môi trường biển. 

Chị Đàm Thị Thanh Nga, công nhân Xí nghiệp Môi trường sông biển cho biết: “Sáng nay, nhờ sự chung tay của nhiều đơn vị, cá nhân, lượng lớn bèo, rác thải tại bãi biển đã được dọn dẹp”. Ghi nhận dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp, một số xe cẩu, xe tải đã được sử dụng để thực hiện việc vận chuyển rác thải.

 

Trước đó, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thu gom, dọn dẹp các bãi biển trên. Theo Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ, đơn vị huy động thêm các hội, nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia dọn dẹp để sớm trả lại hiện trạng sạch đẹp của các bãi biển thành phố.

Đến chiều 21-9, một lượng lớn rác thải trên biển đã được dọn dẹp. 

Các lực lượng tiến hành dọn dẹp bờ biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh:VĂN HOÀNG
Các lực lượng được huy động để dọn dẹp rác thải tại các bãi biển. Trong ảnh: Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, đoàn cơ sở PK02 phối hợp dọn dẹp tại khu vực biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một người dân chung tay dọn dẹp bãi biển cùng các lực lượng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một người dân dọn rác trên bãi biển. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một số xe cẩu, xe tải được tăng cường dọn dẹp. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một số xe cẩu, xe tải được tăng cường dọn dẹp, nhanh chóng khôi phục lại hiện trạng các bãi biển. Ảnh: VĂN HOÀNG

 VĂN HOÀNG

.