Ảnh và Video

Người Đà Nẵng "căng mình" dưới nắng lửa

18:10, 19/05/2019 (GMT+7)

ĐNO - Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày 18 và 19-5, dưới trời nắng gắt 40 độ, nhiều người dân phải tìm chỗ tránh nóng tại những điểm công cộng thay vì ở nhà, có thể kể đến khu vực công viên dưới chân cầu vượt Ngã ba Huế, vỉa hè hai bên bờ sông Hàn, Công viên 29-3... Trong khi đó, nhiều người lao động phải vật vã mưu sinh trong nắng lửa.

Ảnh: XUÂN SƠN
Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với áp thấp phía tây phát triển mở rộng và hiệu ứng phơn hoạt động mạnh nên tại thành phố Đà Nẵng có nắng nóng gay gắt với cường độ mạnh nhất tập trung từ ngày 18 đến 19-5, với nhiệt độ cao nhất từ 38 độ đến 40 độ.
a
Không gian dưới chân những cây cầu lớn trở thành nơi lý tưởng tránh nóng của người dân. 
Khu vực dưới chân cầu vượt Ngã ba Huế trở thành nơi ăn uống, ngủ nghỉ. Mặc dù có bảng cấm ăn uống, dẫm lên cỏ nhưng nhiều người vẫn bất chấp vì... trời nóng.
Khu vực bãi cỏ dưới chân cầu vượt Ngã ba Huế trở thành nơi ăn uống, ngủ nghỉ. Mặc dù có bảng cấm dẫm lên cỏ nhưng nhiều người vẫn bất chấp vì... trời nóng.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Công viên 29-3.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Công viên 29-3.
Nhiều bạn trẻ nghỉ trưa ngay tại Công viên 29-3, nơi được xem là không gian xanh ngay trong lòng thành phố.
Nhiều bạn trẻ nghỉ trưa tại Công viên 29-3 - không gian xanh trong lòng thành phố.
Nhiều người dân và du khách tập trung về các bãi biển.
Các bãi biển tấp nập người dân và du khách.
Vỉa hè đường Bạch Đằng, đặc biệt là khu vực dưới chân cầu Sông Hàn là nơi đánh cờ, hàn huyên của nhiều người lớn tuổi.
Vỉa hè đường Bạch Đằng, đặc biệt là khu vực dưới chân cầu Sông Hàn là nơi gặp gỡ, hàn huyên của những bậc cao niên.
Nắng gắt, nhiều người ra đường trùm kín từ đầu đến chân.
Dưới trời nắng lửa, nhiều người ra đường phải trùm kín từ đầu đến chân.
Công nhân vệ sinh
Công nhân vệ sinh "vật lộn" với những xe rác dưới trời nắng gắt.
Nước cạn bớt, nhiều ngư dân tranh thủ cào nghêu ngay giữa trưa nắng.
Nước sông Hàn cạn bớt, nhiều người tranh thủ cào nghêu giữa trưa nắng lửa tại khu vực chân cầu Thuận Phước.
Nhiều người lao động phải uống nước liên tục.
Phút nghỉ ngơi giữa trời nắng oi bức của một bà cụ nhặt phế liệu.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra cảnh báo tác động của nắng nóng:   Trong ngày 20/5, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 4-9 tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra cảnh báo tác động của nắng nóng: Trong ngày mai (20-5), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 4-9 tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, tương ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.
Dự báo: Ngày mai (20/5), nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; nắng nóng diện rộng còn tiếp tục duy trì ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày mai (20/5), nắng nóng diện rộng còn tiếp tục duy trì ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt nắng gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

.