ABG5

Tuyệt vời Đà Nẵng

17:24, 02/10/2016 (GMT+7)

ĐNĐT-Đó là cảm nhận chung của các VĐV, HLV, thành viên ban tổ chức và giới truyền thông quốc tế về những ngày ở Đà Nẵng tham gia sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5).

Du khách tham quan Bà Nà. Ảnh: Thanh Tình.
Các thành viên tham gia ABG 5 tham quan Bà Nà. Ảnh: Thanh Tình.

Mảnh đất bình yên
Vừa thưởng thức những món ăn tại khách sạn Grand Sea, Pierre Bou Abboud (VĐV Lebanon) liên tục giơ tay ra hiệu và nói “very good” khi nghe chúng tôi hỏi về cảm nhận của các VĐV trong những ngày thi đấu và lưu trú tại Đà Nẵng. Pierre Bou Abboud cho biết, anh cảm thấy rất thoải mái trong những ngày ở đây. Khách sạn ở ngay sát điểm thi đấu tạo sự thuận lợi lớn cho các VĐV khi sau mỗi buổi tập và thi đấu, các VĐV có thể tắm biển, đi dạo hoặc ngắm thành phố về đêm. “Thật tuyệt vời! Một điều khiến tôi ngạc nhiên là lực lượng tình nguyện viên hùng hậu, nhiệt tình và nói tiếng Anh cũng khá tốt”, VĐV này chia sẻ.
“Với VĐV, mỗi trận đấu đều hết sức căng thẳng, đặc biệt ở sân khách. Nhưng một buổi sáng thức dậy chạy vòng quanh biển, tôi cảm nhận được sự gần gũi, bởi quê nhà tôi cũng có biển nên tinh thần thoải mái hơn. Tôi sẽ nhớ mãi đại hội lần này. Có dịp, tôi sẽ cùng gia đình, bạn bè trở lại đây tham quan”, Mohd Sharif Rosli, VĐV Malaysia nói thêm.
Với Hassabodin Rojanachiva, HLV môn Sambo của đội tuyển Thái Lan, ngay ngày đầu tiên đặt chân đến Đà Nẵng, cảnh biển yên bình đã làm ông quên mọi căng thẳng về những trận đối đầu sắp tới. “Tôi đã đến thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên đến Đà Nẵng. Tôi khá bất ngờ dù đã tìm hiểu kỹ mọi thông tin về Đà Nẵng. Kết thúc thi đấu, tôi sẽ đi tham quan một số nơi ở Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà…”, ông Hassabodin Rojanachiva cho biết.

Công tác tổ chức chu đáo
Tác nghiệp tại ABG 5 lần này có khá nhiều phóng viên nước ngoài. Theo nhận xét của họ, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà dành cho các phóng viên rất chu đáo. Anh Enxhzaya Purevsuren (nhà báo Mongolia), cho biết, chúng tôi được lo từ ăn ở, đi lại và có cả Trung tâm báo chí với đầy đủ máy móc, thiết bị tác nghiệp. Ngoài ra, khách sạn, Trung tâm báo chí và nơi thi đấu ở rất gần nhau nên thuận lợi trong công việc. Tình hình an ninh trật tự cũng rất bảo đảm, hạ tầng đô thị hiện đại, mặc dù ở trung tâm thành phố nhưng ít thấy tình trạng kẹt xe. Enxhzaya Purevsuren cho biết thêm, người dân ở đây rất thân thiện, nên các phóng viên có thể vừa tác nghiệp vừa giao lưu với người dân và du khách.
Trong khi đó, ông Jeff Benz (thành viên Hội đồng Olympic châu Á) đánh giá cao công tác tổ chức ABG 5 của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. “Mọi thứ diễn ra đúng giờ và chuẩn bị ốt. Tôi cho rằng việc ghi dấu ấn ở một sự kiện nhỏ sẽ khiến cơ hội tiếp cận các sự kiện lớn của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng trở nên dễ dàng hơn. Cảm nhận của riêng tôi là so với những nơi tổ chức ABG trước, Đà Nẵng tạo ấn tượng bởi sự nhiệt tình, thân thiện”, ông Jeff Benz cho biết.

NGỌC HÀ – THANH TÌNH

.