Đà Nẵng qua ảnh

Rộn ràng giải đua thuyền truyền thống phường Nại Hiên Đông

22:52, 29/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Giải đua thuyền thường niên của phường Nại Hiên Đông (thành phố Đà Nẵng) năm nay được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng, thu hút nhiều đội tham gia và sự đón xem, cổ vũ nhiệt tình của người dân, du khách.

ĐNO - Giải đua thuyền thường niên của phường Nại Hiên Đông (thành phố Đà Nẵng) năm nay được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng, thu hút nhiều đội tham gia và sự đón xem, cổ vũ nhiệt tình của người dân, du khách..
Giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của 10 đội đua đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam

Giải đua thuyền truyền thống trên Sông Hàn tại phường Nại Hiên Đông năm nay diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng thành phố (29-3-1975 – 29-3-2023), đồng thời nằm trong trong chuỗi các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ Sông Hàn năm 2023 do UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo.

“Tôi rất thích xem đua thuyền. Tôi nghĩ đây là sân chơi lành mạnh, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, cổ vũ, động viên ngư dân vươn khơi bám biển. Qua đó cũng góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của nghề biển nơi đây”, Anh Lê Bảo Nam, người dân đến từ tỉnh Quảng Nam hào hứng nói sau khi tham gia cổ vũ khá nhiệt tình các đội thi.

Giải đua gồm: Giải giao hữu cự ly 7.000m và Giải chính thức cự ly 10.000m. Sau những vòng thi hồi hộp, gay cấn, kết quả chức Vô địch thuộc về đội đua Bãi Bồi - Duy Vinh (Duy Xuyên, Quảng Nam), các giải Nhì và Ba lần lược thuộc về các đội đua Hồng Sơn (Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) và Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Hoạt động đua thuyền gắn với lễ hội cầu ngư, cầu mùa như lễ vật tế dâng lên các bậc thần linh, tiền nhân nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, giúp mùa màng bội thu, cá tôm đầy khoang.

Giải đua thuyền truyền thống phường Nại Hiên Đông đến nay đã trở thành một hoạt động văn hóa độc đáo, một sản phẩm du lịch hấp dẫn người dân địa phương và du khách khi đến Đà Nẵng.

Các đội đua sẽ trải qua 2 phần thi gồm giao hữu và thi đấu chính thức.
Các đội đua sẽ trải qua 2 phần thi gồm giao hữu và thi đấu chính thức.
Các đội đua thể hiện niềm vui và tinh thần đoàn kết trong ngày hội.
Các đội đua thể hiện niềm vui và tinh thần đoàn kết trong ngày hội.
a
Các đội thi đấu sôi nổi. 
b
Cuộc đua diễn ra khá gay cấn.
c
 Những mái chèo băng băng trên sóng.
a
Hàng ngàn người dân đã có mặt tại khu vực bờ kè chân cầu Thuận Phước từ sáng sớm để cổ vũ và theo dõi các đội đua.

K. LIÊN – P. H

.