Phát huy vai trò của thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền

.

Ngày 18-5, tại Đà Nẵng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì cuộc họp nhóm công tác về thực phẩm chức năng (TPCN) và y học cổ truyền (YHCT) của ASEAN lần thứ 27. Cuộc họp có sự tham gia của hơn 150 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý về TPCN và thuốc YHCT; các quan sát viên đại diện cho ngành công nghiệp sản xuất TPCN, thuốc YHCT của các nước ASEAN và Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định, với hơn 90 triệu dân, Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể trong ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm cũng như sự phát triển kinh tế của ASEAN. Đặc biệt thời gian qua, sự xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm TPCN và thuốc YHCT đã góp phần làm cho thị trường thực phẩm và thuốc ngày càng phong phú. Chính vì vậy, việc hài hòa các quy định, tiêu chuẩn của sản phẩm này với khu vực và thế giới là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế Việt Nam.

Cuộc họp lần này là cơ hội để các nước có thêm hiểu biết về tình hình quản lý và sự phát triển ngành công nghiệp sản xuất TPCN và thuốc YHCT của các quốc gia thành viên; đồng thời tìm sự phối hợp để cùng phát huy tối đa các tiềm năng trong khu vực.

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.