Tiếp cận nhiều nghiên cứu chuyên sâu trong điều trị bỏng

.

● Đà Nẵng ghi nhận hơn 500 ca bỏng mỗi năm

Ngày 12-5, tại Đà Nẵng, Hội Bỏng Việt Nam, Bệnh viện Đà Nẵng và Viện Bỏng quốc gia tổ chức hội nghị khoa học bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc lần thứ 12, năm 2017. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng.

Với chủ đề “Những thách thức trong điều trị bỏng, phẫu thuật tạo hình và điều trị vết thương”, có 80 báo cáo khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu chuyên sâu trong điều trị bỏng được trình bày dịp này. Theo Ủy ban quốc gia về phòng, chống tai nạn thương tích và Cục Y tế dự phòng, số lượng tai nạn bỏng trong cả nước đứng thứ hai (chỉ sau tai nạn giao thông) trong các loại tai nạn, với khoảng 20.000-25.000 bệnh nhân mỗi năm. Trong khi đó, trên thế giới, bỏng do lửa làm chết gần 96.000 trẻ em mỗi năm và tỷ lệ tử vong tại các nước có thu nhập thấp và trung bình cao gấp 11 lần tại các nước có thu nhập cao.

Riêng tại Đà Nẵng mỗi năm có hơn 500 ca bỏng được cấp cứu và điều trị tại Khoa Bỏng tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng. Theo ước tính, cứ 100 bệnh nhân bỏng thì có 3 - 4 người tử vong, trong đó, ít nhất 30 người để lại di chứng nặng nề về sức khỏe, tâm lý và thẩm mỹ. Điều này cho thấy bỏng thực sự là một gánh nặng y tế mang tính toàn cầu, là bệnh có nhiều di chứng nghiêm trọng làm giảm chất lượng cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị chuyên ngành bỏng định kỳ là cơ hội quý báu để ngành y tế thành phố tiếp cận với nền y học tiên tiến trong nước và quốc tế. Đây còn là dịp những người làm công tác khoa học, nhất là đối với đội ngũ thầy thuốc học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để nâng cao chất lượng phục vụ trong công tác điều trị.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.