.
Đại hội Thể thao Đông Nam Á:

Hẹn gặp tại Singapore 2015

.

*Đoàn thể thao Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc

Tối 22-12, tại tại Khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw), SEA GAmes 27 chính thức khép lại sau hơn nửa tháng tranh tài sôi nổi của các đoàn thể thao thuộc các quốc gia trong khu vực.

Một màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Myanmar tại buổi lễ bế mạc.  (ảnh chụp qua màn hình).
Một màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Myanmar tại buổi lễ bế mạc. (ảnh chụp qua màn hình).

Lễ bế mạc gồm nhiều tiết mục mang đậm màu sắc văn hóa Myanmar và các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, các nghệ sĩ Myanmar đã có những màn biểu diễn nghệ thuật rất đặc sắc. Qua các tiết mục “Dòng sông của những đóa hoa sắc màu” và “Vũ điệu của những chú voi Hoàng gia”, các nghệ sĩ Myanmar đã giới thiệu được sự phát triển của quốc gia này qua hàng trăm năm lịch sử; đồng thời, thể hiện được sự đoàn kết của cộng đồng hơn 100 dân tộc của Myanmar cũng như tinh thần yêu hòa bình của đất nước và con người Myanmar.

Kết thúc các màn biểu diễn nghệ thuật, lễ diễu hành của các VĐV theo bộ môn đã diễn ra trước thời điểm bế mạc chính thức được tiến hành.

Trong phát biểu bế mạc, Bộ trưởng Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 27 U Thein Sein có lời chào mừng đến tất cả các VĐV, những người đã góp phần quan trọng để SEA Games 27 được thành công tốt đẹp. Đặc biệt, SEA Games 27 được xem là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị của các quốc gia, các dân tộc trong khu vực. SEA Games 27 đã có những khoảnh khắc đáng nhớ; bắt nguồn từ sự cố gắng của Myanmar cũng như của các quốc gia bè bạn. SEA Games 27 là động lực để tất cả các quốc gia cùng hướng đến một tương lai với những thành công mới, tạo nên sự gắn kết trong khu vực, không chỉ trong thể thao mà còn nhiều mặt khác. Tạm biệt Myanmar 2013, hẹn gặp lại tất cả tại Singapore 2015.

Kết thúc buổi lễ bế mạc, đại diện Singapore đã nhận cờ SEA Games từ Bộ trưởng U Thein Sein cùng thời điểm ngọn lửa SEA Games tắt dần trên đài lửa.

Tại SEA Games 27, vượt qua những khó khăn do chủ quan lẫn khách quan, đoàn VĐV Việt Nam vẫn rất nỗ lực và xuất sắc giành được 73 HCV, 86 HCB, 86 HCĐ và xếp hạng ba toàn đoàn. Trong khi đó, Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh thực sự khi xếp thứ nhất bảng tổng sắp với 107 HCV, 94 HCB và 81 HCĐ. Đoàn chủ nhà Myanmar xếp thứ nhì với 86 HCV, 62 HCB và 85 HCĐ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.