.

Malaysia ăn mừng sau khi cầm hòa U19 Việt Nam

.

U19 Việt Nam thi đấu lấn lướt trong hiệp 2. Tuy nhiên, đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải chia điểm trước U19 Malaysia trong hòa 0-0 diễn ra lúc 19h ngày 27-8.

Mục tiêu HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra cho học trò là giành tối thiểu 1 điểm trước U19 Malaysia. Thế nhưng, các cầu thủ U19 Việt Nam muốn nhận nhiều hơn thế.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam tràn lên tấn công dữ đội. Đội quân của HLV Anh Tuấn tạo ra 3 tình huống nguy hiểm trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Đức Chinh, Lâm Thuận và Duy Khánh đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Sau khoảng hơn 10 phút bị dồn ép, U19 Malaysia dần lấy lại thế trận và tung ra những pha đáp trả. Dẫy vậy, những cú sút của các học trò HLV Hassan Sazali cũng không mang lại hiệu quả. Hai tình huống đáng kể nhất của U19 Malaysia trong hiệp 1 đều đến từ những pha dứt điểm của Mohana Raj.

Phút 12, từ đường chuyền bổng từ cánh trái, Mohana Raj băng vào đệm lòng rất nhanh nhưng Thanh Tuấn đã chọn chỗ chính xác để ôm gọn bóng. Phút 25, cầu thủ mang áo số 12 của Malaysia dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm đưa bóng vào góc xa. Thế nhưng, một lần nữa thủ môn Thanh Tuấn kịp đổ người giúp U19 Việt Nam tránh bàn thua.

Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho U19 Việt Nam.
Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho U19 Việt Nam.

Chứng kiến sự bế tắc trên hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quang Hải vào sân cuối hiệp 1. Với tốc độ và chiếc chân trái khéo léo, Quang Hải gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ U19 Malaysia trong những phút đầu hiệp 2.

Nếu chính xác trong hai tình huống dứt điểm phút 48 và 51, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thể đưa bóng vào lưới U19 Malaysia. Đang có thế trận rất tốt, U19 Việt Nam suýt nhận bàn thua phút 54. Sau pha phối hợp bài bản trước vòng cấm hơi chếch bên cánh phải, Mohana Raj chọc khe để Abdullah băng xuống dứt điểm vào góc gần.

Cú sút của Abdullah đã loại bỏ được tầm khống chế của Thanh Tuấn nhưng bóng lại trúng cột và bật ra. Pha dứt điểm của Abdullah khiến U19 Việt Nam mất tinh thần. Phải hơn 10 phút sau đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn mới giành lại thế trận và gây sức ép trở lại.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên, Đức Chinh đã bỏ tới 5 cơ hội do đồng đội tạo ra. Đáng kể nhất là pha bóng phút 83. Tiến Linh chuyền như đặt để Đức Chinh dứt điểm nhưng bóng trúng dội cột.

U19 Malaysia ăn mừng sau khi giành 1 điểm trước U19 Việt Nam.
U19 Malaysia ăn mừng sau khi giành 1 điểm trước U19 Việt Nam.

Ở những phút cuối trận, cầu thủ U19 Malaysia có dấu hiệu mệt và thường không theo kịp những pha lên bóng của U19 Việt Nam. Đối thủ cố gắng kéo thời gian và thành công. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Hassan Sazali ôm nhau ăn mừng như thắng trận.

Kết quả hòa không bàn thắng đưa U19 Việt Nam trở lại vị trí thứ 2 với 4 điểm sau hai lượt trận, bằng điểm U19 Myanmar nhưng hơn chỉ số phụ.

Trong khi U19 Malaysia giữ vững ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận. Ở trận đấu sớm, U19 Myanmar bất ngờ bị U19 Đông Timor cầm hòa 1-1. Ở trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ so tài cùng U19 Singapore lúc 16h ngày 29/8 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Nguồn Zing News

;
.
.
.
.
.