.

Messi đá hỏng 11m, Barca vẫn thắng Bilbao

.

Rạng sáng 24-8, Barcelona mở màn La Liga mùa bóng 2015-2016 bằng trận thắng 1-0 trên sân Athletic Bilbao với pha lập công của Suarez. Tuy nhiên, Barca phải trả giá khá đắt cho chiến thắng này với chấn thương của Alves và Busquets.

Luis Suarez ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Athletic Bilbao - Ảnh: Reuters
Luis Suarez ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Athletic Bilbao - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Luis Suarez thực hiện ở phút 54, bằng cú vô lê ở cự li gần sau đường tạt bên cánh trái của Alba. Đây cũng là pha bóng tỏa sáng của Suarez. Còn lại, trong suốt trận, tiền đạo người Uruguay tỏ ra khá nặng nề vì đã tăng cân trong mùa hè vừa qua.

Bên cạnh Suarez, Lionel Messi cũng đã có trận đấu không như mong đợi. Phút 31, trọng tài cho Barcelona hưởng quả phạt 11m gây tranh cãi vì dường như Elustondo đã tranh chấp đúng luật với Suarez trong vòng cấm. Trong khi trước đó, khi hậu vệ Athletic Bilbao để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài chính lại không thổi phạt.

Lãnh nhiệm vụ thực hiện phạt đền chính là Messi nhưng cú sút bóng sệt của tiền đạo này quá nhẹ, bị thủ môn Iraizoz ngã người cản phá.

Video clip bàn thắng của Luis Suarez - Nguồn: Youtube

.
 

Không chỉ đá hỏng phạt đền, Messi còn có một trận đấu mờ nhạt. Phải đến gần cuối trận, Messi mới lóe sáng bằng một pha đi bóng mềm mại, dẫn bóng từ giữa sân, vượt qua bốn hậu vệ Athletic Bilbao, xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm bóng sệt nhưng hơi nhẹ nên thủ môn Iraizoz tóm gọn.

Ngoài Messi, hầu hết các thành viên đội Barca cũng có trận đấu không thật sự thuyết phục. Hàng tiền vệ ba người Iniesta - Rakictic - Busquets không làm chủ được tuyến giữa khiến Barca không giữ được bóng nhiều như bình thường và do đó cũng không tạo được sức ép lên phần sân Athletic Bilbao.

Và để giành trọn ba điểm trước đối thủ khó chịu Athletic Bilbao, Barcelona cũng phải trả một cái giá khá đắt đó là chấn thương của Alves và Busquets. Phút 19, hậu vệ cánh phải Alves bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Sergi Roberto. Đến phút 68, "mỏ neo" ở tuyến giữa của Barca, Busquets dính chấn thương, nhường chỗ cho Bartra.

Dù mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu nhưng hiện nay Barca đã lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự nho nhỏ ở hàng thủ khi Alves, Douglas, Adriano và Busquets dính chấn thương trong khi Pique đang lãnh án treo giò.

Video clip pha sút hỏng 11m của Mess - Nguồn: Youtube

.
 

Điều an ủi cho HLV Enrique là Sergi Roberto đã có trận đấu rất hay khi đá thế Alves. Còn Bartra khi vào sân để đá cặp trung vệ với Vermaelen, đã chơi khá tốt. Còn nhớ, chính Bartra - Vermaelen là cặp trung vệ trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha khi Barca thua Athletic Bilbao 0-4.

Theo Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.