.

Hòa Arsenal, Sunderland trụ hạng

.

Rạng sáng 21-5, ở trận đá bù vòng 33 Giải ngoại hạng Anh, Arsenal đã bị Sunderland cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Emirates. Kết quả này giúp Sunderland trụ hạng thành công, còn Arsenal củng cố vị trí trong tốp 3.

HLV Dick Advocaat và tiền đạo Jermain Defoe vui mừng khi Sunderland trụ hạng thành công - Ảnh: Reuters
HLV Dick Advocaat và tiền đạo Jermain Defoe vui mừng khi Sunderland trụ hạng thành công - Ảnh: Reuters

Hiệp một diễn ra với thế trận một chiều vì Arsenal chủ động tấn công để kiếm trận thắng trong khi Sunderland tập trung phòng ngự vì chỉ cần hòa, họ sẽ trụ hạng. Trong suốt hiệp một, Arsenal cầm bóng nhiều, hầu như chỉ thi đấu trên phần sân của Sunderland nhưng họ lại thiếu các pha phối hợp sắc sảo để khoan thủng hàng thủ đối phương.

Sang đầu hiệp hai, HLV Dick Advocaat của Sunderland đưa Rodwell, Steven Fletcher vào sân, thổi sức sống mới trong các đợt phản công của Sunderland.

Khoảng thời gian 15 phút đầu hiệp hai diễn ra cực kỳ sôi động với vô số cơ hội nguy hiểm được tạo ra ở cả khung thành hai phía. Arsenal tấn công sắc bén, xé toang hàng thủ của Sunderland, còn Sunderland phản công chớp nhoáng, khiến hàng thủ chủ nhà bất lực. Tuy nhiên, thủ môn của cả hai đội là Ospina bên phía Arsenal và Pantillimon của Sunderland đã chơi quá hay, cản phá xuất sắc các pha dứt điểm, giữ sạch mành lưới.

Bên phía Arsenal, HLV Wenger cũng làm mới hàng công khi tung Walcott vào thay Wilshere ở phút 67 và Rosicky thế Oezil ở phút 82. Nhưng mọi nỗ lực của Arsenal đều không thành bàn bởi thủ môn Pantillimon có ngày thi đấu xuất thần. Đáng chú ý nhất là pha bóng Pantillimon cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Walcott. Tình huống nguy hiểm nhất Arsenal tạo ra là đường tạt của Ramsey bật người hậu vệ Sunderland làm bó tay thủ môn Pantilimon nhưng lại tìm đúng cột dọc.

Hòa Arsenal, Sunderland có 38 điểm sau 37 vòng, hơn đội đứng thứ 18 là Hull 4 điểm do đó chắc chắn giành được vé trụ hạng. Còn với Arsenal, sau 37 vòng, họ hơn đội hạng tư Manchester United 3 điểm. Ở trận đấu cuối gặp West Brom lúc 21g ngày 24-5, chỉ cần kiếm thêm một điểm, Arsenal sẽ giữ được hạng ba kèm suất dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.