.

Rooney đá phạt thần sầu, Anh thắng trận thứ ba liên tiếp

.

Tiền đạo đội trưởng ghi bàn duy nhất từ một cú sút phạt, khi Anh chật vật hạ chủ nhà Estonia 1-0 ở vòng loại Euro 2016 hôm qua 12-10.

Đồ họa bàn thắng đẹp mắt của Rooney.
Đồ họa bàn thắng đẹp mắt của Rooney.

Bàn thắng định đoạt số phận trận đấu thuộc lượt ba bảng E đến ở phút 73, với cú cứa lòng hoàn hảo của Wayne Rooney từ điểm đá phạt trực tiếp.

Pha đá phạt thần sầu này một mặt giúp chân sút thuộc biên chế Man Utd nâng thành tích ghi bàn của anh cho "Tam Sư" lên 43, thu hẹp hơn nữa cách biệt với kỷ lục 49 bàn của huyền thoại Bobby Charlton. Bàn thắng đó mặt khác cũng cứu tuyển Anh khỏi một trận hòa bẽ mặt trước Estonia kém hơn về mọi mặt, nhưng chơi phòng ngự rất khó chịu và kiên cường ngay cả khi đội trưởng Ragnar Klavan lĩnh thẻ đỏ trực tiếp rời sân từ đầu hiệp hai.

 

So với trận thắng dễ dàng San Marino hôm 9/10, HLV Roy Hodgson hôm qua thay ba vị trí, đưa Adam Lallana, Fabian Delph và Leighton Baines trở lại đá chính. Đây là những điều chỉnh mà HLV Hodgson tin rằng sẽ giúp "Tam Sư" cứng cáp hơn khi đối mặt với Estonia mà ông dự báo sẽ gây bất ngờ.

Thực tế cho thấy đó là những toan tính hợp lý và chính xác của Hodgson khi đội bóng thuộc Liên Xô cũ khởi đầu rất máu lửa, khiến Anh chật vật trong khoảng 10 phút đầu. Ngay cả khi thật sự bắt nhịp với trận đấu và chơi áp đảo từ khoảng phút 15 trở đi, đội khách cũng không thể tìm được đường vào cầu môn Estonia trong thời gian còn lại của hiệp một, dù có không ít tình huống uy hiếp của Rooney, Wilshere.

Anh (áo đỏ) gặp rất nhiều khó khăn trước một Estonia bướng bỉnh và kiên cường. Ảnh: Reuters.
Anh (áo đỏ) gặp rất nhiều khó khăn trước một Estonia bướng bỉnh và kiên cường. Ảnh: Reuters.

Sau giờ giải lao, Estonia càng chơi khó chịu hơn khi dồn gần như toàn bộ đội hình về một phần ba sân gần cầu môn nhà để phòng ngự, vì mất người sau chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Klavan. Những điều chỉnh của Hodgson nhằm giúp tuyển Anh chơi linh hoạt, giàu tốc độ hơn - đưa Chamberlain rồi Sterling vào sân - cũng không thể phát huy tác dụng.

Nhưng khi bế tắc lên đến cùng cực, đội khách bất ngờ tìm thấy đột biến với một khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo đội trưởng. Sterling kiếm được pha đá phạt ngay mép khu cấm địa và Rooney thực hiện hoàn hảo pha đá phạt hàng rào, khi trận đấu còn 17 phút.

Nhờ bàn thắng này, Anh dễ thở hơn nhiều trong thời gian còn lại, nhưng họ cũng không thể nới rộng hơn nữa cách biệt. Rooney có cơ hội tốt để ghi thêm một bàn, nhưng lại không thắng được thủ môn Parelko sau đường chuyền đẹp mắt của Wilshere. Tuy nhiên, 1-0 cũng là tỷ số đủ để thầy trò Hodgson vui vẻ ra về.

Qua ba trận đầu, Anh toàn thắng cả ba và đã có chín điểm. Và nếu không có bất ngờ nào quá lớn xảy ra, với đà tự tin này, Rooney và đồng đội hoàn toàn có thể mơ về chiến thắng thứ tư liên tiếp khi trở lại Wembley đấu Slovenia ở lượt trận tiếp theo tháng 11 tới.

VnExpress

;
.
.
.
.
.