.

U19 Việt Nam thua đậm Hàn Quốc trận ra quân

.

Trước đội ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi đón nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-6 trong trận ra quân giải U19 châu Á, chiều 9-10.

U19 Việt Nam (áo trắng) không thể tạo bất ngờ trước đội ĐKVĐ. Ảnh: Gia Khánh
U19 Việt Nam (áo trắng) không thể tạo bất ngờ trước đội ĐKVĐ. 

U19 Hàn Quốc là đội bóng giàu thành tích nhất với 12 lần đăng quang ở giải vô địch U19 châu Á. Trong khi đó, đây mới là lần đầu thứ 3, một đội U19 của Việt Nam tham dự sân chơi này.

HLV Graechen đã sử dụng Văn Toàn sát cánh với Công Phượng trên hàng công của U19 Việt Nam. Sự vắng mặt của Đông Triều nơi hàng phòng ngự được HLV người Pháp trao cơ hội cho Xuân Hưng.

Trong khi đó, bên phía U19 Hàn Quốc, HLV Kim Sang Ho quyết định cất giữ Paik Seungho - cầu thủ được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" trên băng ghế dự bị.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông khán giả nhà trên khán đài, các cầu thủ U19 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. Phan Văn Long là người có được cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của U19 Hàn Quốc, nhưng thủ môn Lee Taehui dễ dàng ôm gọn.

Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, các học trò của HLV Graechen đã thi đấu với quyết tâm cao và sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng với đội bóng đến từ xứ sở Kim chi.

Bên kia chiến tuyến, đội ĐKVĐ đã lựa chọn lối chơi thận trọng trước các cầu thủ Việt Nam. Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, đội bóng của HLV Kim Sang Ho hầu như không có được pha bóng nào đáng kể về phía khung thành của thủ môn Văn Trường.

Phút 31, Công Phượng và Văn Long có pha phối hợp khuấy đảo hàng phòng ngự U19 Hàn Quốc. Đáng tiếc trong tình huống này Văn Long bị ngã trong vòng cấm đối phương, nhưng trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohammed cho rằng không có lỗi của các hậu vệ Hàn Quốc, thậm chí ông còn rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ số 19 của Việt Nam.

Sau tình huống sút phạt của Xuân Trường ở phút 41, Tiến Dũng đánh đầu trong vòng cấm tiếc rằng bóng đã dội xà ngang khung thành của U19 Hàn Quốc. Pha ngả người bắt volley sau đó của một cầu thủ U19 Việt Nam cũng không thành công. 

Ngay lập tức, U19 Hàn Quốc có câu trả lời với tình huống đột nhập vòng cấm của Kim Gunhee. Rất may cho U19 Việt Nam, trước sự áp sát của hậu vệ Việt Nam, cầu thủ mang áo số 10 của U19 Hàn Quốc đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 45, xuất phát từ quả treo bóng bên cánh phải của Kim Seungju, thủ môn Văn Trường bắt bóng không dính, tạo cơ hội để Lee Jeongbin ập vào đệm bóng tung lưới U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam thua đậm trận ra quân. Ảnh: Gia Khánh
U19 Việt Nam thua đậm trận ra quân. 

Sau giờ giải lao, U19 Hàn Quốc tăng tốc và liên tục gây sức ép về phía khung thành của Văn Trường. Sức mạnh của đội ĐKVĐ cũng đã được thể hiện với những cơ hội rõ rệt và bàn thắng vào lưới của U19 Việt Nam.

Phút 54, Park Jeawoo đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Kim Gunhee để cầu thủ số 10 của U19 Hàn Quốc dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó chỉ 6 phút, Shim Jehyeok đón đường chuyền của Suh Myeongwon bên cánh phải băng vào đánh đầu tung lưới U19 Việt Nam lần thứ 3.

Tinh thần bị ảnh hưởng sau 3 bàn thua chóng vánh, thể lực và thể hình thua kém U19 Hàn Quốc khiến cho các cầu thủ U19 Việt Nam không thể thực hiện sự đeo bám đối thủ như trong hiệp 1.

Đến phút 66 tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng đến từ xứ sở Kim chi. Shim Jehyeok phá bẫy việt vị băng xuống và Văn Trường phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài cho U19 Hàn Quốc được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hwang Hee Chan không khó để nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 72, Văn Toàn có cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho U19 Việt Nam sau sai lầm của thủ môn Lee Taehui. Đáng tiếc là sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của cầu thủ U19 Việt Nam, bóng vẫn không đi vào lưới.

Chỉ ít phút sau khi vào sân, cầu thủ được ví là "Messi Hàn Quốc" Paik Seungho đã điền tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm khiến Văn Trường bó tay.

Bị dẫn trước với cách biệt 5 bàn, nhưng các học trò của HLV Graechen vẫn thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 83, Văn Toàn có pha dứt điểm cận thành rất nhanh, nhưng thủ môn của U19 Hàn Quốc đã xuất sắc cản phá.

Sau cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc của Hồ Tuấn Tài ở phút 90, Kim Gunhee đã dễ dàng băng xuống loại bỏ Văn Trường rồi ấn định tỷ số 6-0 cho U19 Hàn Quốc.

Thua đậm trong trận ra quân khiến việc giành vé đi tiếp ở bảng C của U19 Việt Nam trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

VNN

;
.
.
.
.
.