.

Welbeck chắp cánh Anh thắng trận đầu vòng loại Euro 2016

.

Tân binh của Arsenal lập cú đúp giúp tuyển Anh có chiến thắng quan trọng 2-0 ngay trên đất Thụy Sỹ.

Welbeck tỏa sáng ở vị trí trung phong. Ảnh: EPA.
Welbeck tỏa sáng ở vị trí trung phong. Ảnh: EPA.

Trận đấu giữa Anh và Thụy Sỹ được ví như chung kết sớm tại bảng E bởi hai đội bóng vừa dự World Cup 2014 chỉ nằm chung bảng với bốn đối thủ nhẹ ký là Slovenia, Estonia, San Marino và Lithuania.

Sau hiệp một không có bàn thắng, tuyển Anh mở tỷ số ở phút 59 với pha lập công của Danny Welbeck. Đây là kết quả của một tình huống phản công nhanh với sự phối hợp của bộ ba chơi cao nhất trên hàng công Tam Sư. Rooney phát động sang cánh trái cho Sterling trước khi tiền vệ Liverpool có đường căng ngang chuẩn xác giúp Welbeck đệm bóng cận thành.

Đến phút bù giờ thứ tư, Welbeck hoàn tất ngày thi đấu thành công với bàn thứ hai vào lưới Thụy Sỹ. Nhận đường kiến tạo thuận lợi từ Rickie Lambert, cựu tiền đạo Man Utd dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Sommer.

Joe Hart góp công với hai cú cản phá xuất sắc. Ảnh: Offside.
Joe Hart góp công với hai cú cản phá xuất sắc. Ảnh: Offside.

HLV Roy Hodgson, người từng đưa Thụy Sỹ tới World Cup 1994, đã có câu trả lời đanh thép sau màn trình diễn mờ nhạt của tuyển Anh với Na Uy tuần trước. Đội khách chơi cẩn trọng và rình rập từng cơ hội, trong khi đó Thụy Sỹ lại không có được sự lạnh lùng trước khung thành đối phương. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, Thụy Sỹ hoàn toàn có thể giành lại một điểm.

Sterling vẫn là nhân tố đột biến lớn nhất trên hàng công tuyển Anh. Tiền vệ này có pha kiến tạo thuận lợi cho Rooney ngay đầu trận đấu nhưng đội trưởng Tam Sư sút bóng quá hiền. Phía bên kia, Thụy Sỹ có cơ hội tốt nhất để mở tỷ số nhưng Seferovic không thể thắng Joe Hart trong tình huống đối mặt.

Tình huống đáng chú ý cuối hiệp một là cú đánh đầu của Phil Jones khiến thủ môn Sommer vất vả cản phá. Bước sang hiệp hai, Seferovic một lần nữa có cơ hội ghi bàn nhưng cú vô lê của anh đã bị Joe Hart xuất thần ngăn cản. Cú cứu bóng của Joe Hart chính là bước ngoặt trước khi Welbeck mở tỷ số cho Anh ít phút sau đó.

Thụy Sỹ suýt gỡ hòa nhờ công tiền đạo dự bị Josip Drmic. Tuy nhiên khi Drmic đã đánh bại được Hart thì Cahill lại có cú cứu bóng kịp thời trên vạch vôi.

VnExpress

 

;
.
.
.
.
.