.

Đức 2-4 Argentina: Di Maria rực sáng

.

Tân binh của Man Utd ghi một bàn và có ba đường kiến tạo, giúp Argentina giành chiến thắng trước đương kim vô địch World Cup trong trận giao hữu hôm 3-9.

Di Maria giúp Argentina dẫn trước Đức 4-0 trong trận giao hữu hôm 3-9. Ảnh: AFP.
Di Maria giúp Argentina dẫn trước Đức 4-0 trong trận giao hữu hôm 3-9. Ảnh: AFP.

Người Argentina có lẽ đã nguôi ngoai một phần sau thất bại trong trận chung kết World Cup 2014.  Khi tuyển Đức lần đầu tiên khoác lên chiếc áo 4 sao, tượng trưng cho bốn chức vô địch thế giới, trong buổi lễ tôn vinh những nhà vô địch vừa kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế như Philipp Lahm, Miroslav Klose, các vũ công xứ Tango lại phá hủy tất cả với cơn mưa bàn thắng trút lên Dusseldorf.

Angel Di Maria, tân binh đắt giá của Man Utd, là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất khi kiến tạo ba bàn thắng cho Sergio Aguero, Erik Lamela và Federico Fernandez rồi tự mình ghi bàn thắng thứ tư. Đội chủ nhà kịp có hai bàn danh dự được ghi do công của Andre Schurrle và Mario Gotze.

Chứng kiến màn trình diễn của Di Maria, người hâm mộ Argentina có lẽ thầm ao ước: giá mà trận chung kết World Cup cách đây gần 2 tháng, "thiên thần" không gặp chấn thương và có thể vào sân thi đấu. Biết đâu đội lên ngôi vô địch sau 120 phút không phải là "cỗ xe tăng" Đức.

Khác với lần đụng độ ở chung kết World Cup tại Brazil, hai đội gặp nhau hôm 3-9 không tung ra sân lực lượng mạnh nhất. HLV Gerarado Martino, trong trận đầu dẫn dắt Argentina, không có sự phục vụ của Lionel Messi, Gonzalo Higuain... Bên kia chiến tuyến, HLV Joachim Low cũng không để Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Mario Gotze đá chính.

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, các cầu thủ đá nương chân. Đức với lợi thế chủ nhà là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Mario Gomez lĩnh xướng hàng công thay cho Klose, dứt điểm cận thành ở phút thứ 7, không thắng nổi thủ môn Romero.

Không khí thực sự nóng lên khi Di Maria với đôi chân ma thuật bắt đầu uy hiếp mành lưới của Manuel Neuer.

Marco Reus trở lại sau khi vắng mặt ở World Cup. Ảnh: AFP.
Marco Reus trở lại sau khi vắng mặt ở World Cup. Ảnh: AFP.

Phút 20, Di Maria từ ngoài rìa vòng cấm, vuốt má ngoài chân trái điệu nghệ thực hiện đường chuyền như đặt giúp Aguero thoát xuống rồi đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

20 phút sau, trong nỗ lực cứu bóng gần biên ngang, tiền vệ của Man Utd tiếp tục thực hiện đường chuyền dọn cỗ giúp Lamele tung cú vô-lê vào góc cao khung thành tuyển Đức, khiến Neuer đứng chôn chân.

Khi hiệp hai vừa trôi qua hai phút, lại là Di Maria thực hiện quả đá phạt, chuyền bóng đúng tầm Rojo bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Ba phút sau, Di Maria tự mình ghi bàn thắng thứ tư, pha làm bàn cho thấy tất cả những phẩm chất của anh. "Thiên thần" phối hợp một-hai với đồng đội ở giữa sân rồi dùng tốc độ thoát xuống vượt qua sự truy cản của hậu vệ Đức. Đến khi đối mặt với thủ môn Weidenfeller, anh dứt điểm kỹ thuật, đưa bóng qua đầu khiến thủ thành Dortmund không có cơ hội cản phá.

Hai bàn thắng danh dự của Đức được ghi khá dễ dàng. Andre Schurrle thoải mái dứt điểm từ một quả phạt góc, ghi bàn rút ngắn tỷ số. Đến phút 78, Mario Gotze dứt điểm chạm người hậu vệ Argentina rồi bay vào lưới, ấn định tỷ số 2-4 chung cuộc.

VnExpress

;
.
.
.
.
.