.

Việt Nam hạ gục Hong Kong, HLV Miura ra mắt thành công

.
Một pha đột phá vào vòng cấm địa Hong Kong và sút bóng của tiền đạo Lê Công Vinh. (Ảnh: TTXVN)
Một pha đột phá vào vòng cấm địa Hong Kong và sút bóng của tiền đạo Lê Công Vinh. (Ảnh: TTXVN)

Tân huấn luyện viên người Nhật Bản Toshiya Miura đã có màn ra mắt tương đối suôn sẻ khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Hong Kong 3-1 trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray chiều 6-9, nhờ bàn thắng của Nguyễn Hải Anh và Lê Công Vinh.

Dù không có đông khán giả tới theo dõi trận đấu, do sự tập trung của người hâm mộ đã dồn vào hết cho đội U19 Việt Nam, song đây vẫn là bước chuẩn bị quan trọng cho thầy trò huấn luyện viên Miura trong hành trình hướng đến AFF Cup vào cuối năm.

Hong Kong là đối thủ quen mặt của tuyển Việt Nam trong năm 2014 này. Hồi tháng Ba, hai đội từng gặp nhau tại vòng loại Asian Cup 2015. Trong trận đấu chia tay huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Hôm nay, chiến tích đó một lần nữa được lặp lại.

Ngay phút thứ ba, sau một đường tạt bóng từ bên phải, bóng đập người hậu vệ Hong Kong tới vị trí của Hải Anh. Tiền đạo này dễ dàng dứt điểm mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng sớm giúp các học trò của ông Miura càng chơi càng tự tin. Công Vinh, Thành Lương liên tiếp có các cơ hội. Phút 28, Công Vinh có cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng chạm cột dọc Hong Kong nhưng không vào.

Tuyển Việt Nam phải chờ tới phút 48 mới có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Hải Anh. Tiền đạo của Đồng Nai chọn vị trí chính xác, đánh đầu quyết đoán sau đường chuyền của Thành Lương.

Đội khách chỉ có một bàn danh dự nhờ công của Wai Ho ở phút 58 từ chấm 11 m. Tỷ số được ấn định sau đó 4 phút cho tuyển Việt Nam khi Công Vinh chạm bóng cận thành đơn giản.

Thắng lợi thứ hai trong năm 2014 trước tuyển Hong Kong đã cho thấy những sự tiến bộ của Việt Nam. Hồi đầu năm, đội bóng của chúng ta bị xếp cửa dưới so với Hong Kong. Nhưng sau nửa năm, chúng ta đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với cách biệt 2 bàn. Những nỗ lực của ông Toshiya Miura và các cầu thủ đang dần mang về quả ngọt.
 
Việt Nam - Hong Kong 3-1

Đội hình Việt Nam: Vĩnh Lợi - Văn Long, Phước Tứ, Ngọc Hải, Văn Biển - Minh Châu, Tấn Tài, Văn Quyết, Thanh Trung, Công Vinh - Hải Anh

Bàn thắng: Hải Anh (3’, 48’), Công Vinh (62’) - Wai Ho (58’)

Vietnam+

;
.
.
.
.
.