.

Premier League rộn ràng mua sắm

.

Ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc, Premier League cũng bắt đầu rộn ràng mùa mua sắm, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Marco Reus là một trong những gương mặt đang được M.U nhắm đến, để bổ sung cho “Quỷ đỏ” trong mùa giải mới.
Marco Reus là một trong những gương mặt đang được M.U nhắm đến, để bổ sung cho “Quỷ đỏ” trong mùa giải mới.

Ở mùa giải 2014-2015, Liverpool được ví như Tottenham Spurs ở mùa giải vừa qua khi CLB thành London đã bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Gareth Bale cho Real Madrid với giá 80 triệu bảng. Dù cũng mạnh tay mua sắm nhưng những người mới như Erik Lamela (mua từ Roma, với giá 25,7 triệu bảng) và Roberto Soldado (từ Valencia, với giá 26 triệu bảng) trở thành những nỗi thất vọng, khiến Spurs lọt ra khỏi top 4.

Mùa giải này, sau khi bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Luis Suarez cho Barcelona với giá 75 triệu bảng, Liverpool không thiếu tiền để mua cầu thủ mới. Đội chủ sân Anfield đã mua về 2 gương mặt của Southampton là Adam Lallana và Rickie Lambert với tổng cộng 29 triệu bảng. Ngoài ra, họ cũng đạt được thỏa thuận có giá trị 10 triệu bảng để sở hữu tiền vệ đội tuyển U-21 Đức Emre Can và hoàn tất bản hợp đồng 20 triệu bảng cho tiền vệ biên người Serbia của CLB Benfica là Lazar Markovic.

Old Trafford cũng nhộn nhịp, nhất là sau khi nhà cầm quân Louis van Gaal trở thành người quản lý M.U.

“Quỷ đỏ” đã bỏ ra 56 triệu bảng để tuyển mộ tiền vệ Tây Ban Nha Ander Herrera (Athletic Bilbao) và trung vệ người Anh của CLB Southampton là Luke Shaw. Với khoản thu ở mùa giải vừa qua đến 750 triệu bảng, M.U còn nhắm đến những bản hợp đồng lớn hơn. “Cái đích” của van Gaal có thể là tiền vệ Artuto Vidal (người Chile, CLB Juventus), hậu vệ Thomas Vermaelen của Arsenal và tiền vệ Marco Reus của Dortmund.

Một CLB của London là Arsenal cũng đã sở hữu tiền đạo Alexis Sanchez- người gây ấn tượng khá mạnh trong màu áo đội tuyển Chile tại Brazil 2014 và đang khoác áo Barcelona - với giá chuyển nhượng là 35 triệu bảng. Không những thế, nhà cầm quân Arsene Wenger cũng nhắm đến trung vệ Mathieu Debuchy của Newcastle để thay thế Bacary Sagna. Trong khi đó, Arsenal cũng đã liên hệ cùng tiền đạo Loic Remy của QPR - người gây ấn tượng rất tốt khi được cho Newcastle mượn - và tiền đạo Antoine Griezman (Real Sociedad).

Ngược lại, CLB khác của thành London là Tottenham vẫn chưa có những động thái trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chelsea tiếp tục có những sự tăng cường đáng kể về lực lượng khi Mourinho không hề giấu tham vọng. Từ đánh giá rất cao về cựu tiền đạo Drogba nên không ngạc nhiên khi Mourinho sớm tuyển mộ tiền đạo Diego Costa - mẫu cầu thủ nổi tiếng về sức mạnh khi còn khoác áo Atletico Madrid. Với lối chơi càn lướt cùng khả năng tì đè, Costa đã ghi được 35 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, góp phần quan trọng vào danh hiệu vô địch La Liga của Atletico. Chelsea cũng mua lại một ngôi sao Tây Ban Nha khác từ Barcelona, từng là thủ quân của Arsenal là tiền vệ Cesc Fabregas với giá 30 triệu bảng. Dù đây được xem là bản hợp đồng rất đắt giá nhưng nhờ nguồn thu đến 40 triệu bảng sau khi bán trung vệ David Luiz cho PSG nên Chelsea vẫn có lãi trong thương vụ này.

So với mùa giải trước, Man City khá im ắng trong mùa chuyển nhượng này. Đến thời điểm hiện tại, đội đương kim vô địch nước Anh chỉ mới chi 12 triệu cho bản hợp đồng với Fernando (từ Porto) cùng thủ môn Willy Caballero từ CLB cũ của nhà cầm quân Manuel Pellegrini là Malaga với giá 4,4 triệu bảng. Man City cũng tăng cường hậu vệ phải Sagna theo dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng lớn nhất mà Pellegrini thực hiện là việc tuyển mộ hậu vệ người Pháp của CLB Porto là Eliaquim Mangala, có giá 32 triệu bảng. Tuy nhiên, có thể khoản tiền lớn nhất Man City phải bỏ ra vẫn là việc giữ chân tiền vệ Yaya Toure khi cầu thủ Bờ biển Ngà này đang có ý định ra đi do không nhận được sự tôn trọng cần thiết từ chủ sở hữu của CLB.

Với những thương vụ khá sôi động như thế này, chắc chắn, Premier League mùa bóng 2014-2015 hứa hẹn cũng sôi động không kém. Bởi cuộc cạnh tranh ngôi vô địch sẽ rất cam go và tất cả đang chờ đợi sự trở lại của M.U, sau một mùa giải hết sức thất vọng của “Quỷ đỏ”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.