.

Real và Atletico tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 8

.

Mùa giải 2013-2014, là mùa bóng thành công rực rỡ của Atletico và Real Madrid. Hai đội bóng của thành Madrid đã đưa bóng đá Tây Ban Nha đi vào lịch sử Champions League khi lọt vào tới trận chung kết.

Atletico sẽ có cơ hội phục thù Real ở Siêu Cúp Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)
Atletico sẽ có cơ hội phục thù Real ở Siêu Cúp Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Ở giải quốc nội, Atletico đã xuất sắc giành chức vô địch La Liga với 90 điểm, hơn Barca và Real tới 3 điểm. Còn với Real, dù không vô địch La Liga, nhưng thầy trò Ancelotti đã đánh bại được Barca trong trận chung kết Cúp Nhà Vua với tỉ số 2-1, qua đó bước lên ngôi vô địch.

Với việc vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua, Atletico và Real sẽ có 2 trận đấu để tranh Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa giải mới. Theo lịch mới công bố của ban tổ chức, trận Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào ngày 20 và 27/8.

Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20/8 trên sân Bernabeu, còn trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Vicente Calderon vào ngày 27/8. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Atletico được tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở mùa giải trước, Atletico đã để Barca giành Siêu cúp vì luật bàn thắng trên sân khách. Tính đến thời điểm hiện tại, Atletico mới 1 lần duy nhất giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, đó là ở mùa giải 1985-1986. Đối thủ của Atletico, Real đã 9 lần giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.

VOV

;
.
.
.
.
.