.

Manchester City đại thắng AC Milan 5-1

.

Tiền đạo người Montenegro, Jovectic đã tỏa sáng giúp Manchester City (M.C) đại thắng AC Milan 5-1 trong trận đấu vào rạng sáng 28-7, thuộc Giải giao hữu International Champions Cup.

Jovetic (thứ hai từ phải sang) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: Daily Mail
Jovetic (thứ hai từ phải sang) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: Daily Mail

Dù vắng các cầu thủ tấn công trụ cột trong mùa rồi như Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero... nhưng hàng công của M.C dưới sự dẫn dắt của Jovetic cũng dễ dàng khoan thủng hàng thủ AC Milan.

Đội bóng đến từ Ý Milan với cặp trung vệ Alex - Rami đã có một trận đấu thảm họa và họ để thủng lưới đến 4 bàn chỉ trong 26 phút đầu tiên. Ngoài Alex - Rami, thủ môn Agazzi của AC Milan cũng chơi không tốt, dẫn đến trận thua đậm của đội nhà.

Ngay phút thứ 12, Navas chuyền cho Jovetic băng xuống, vượt qua cặp trung vệ AC Milan, sút vào góc gần ghi bàn. Hai phút sau, Rami không thể khống chế tốt đường tạt của Clichy, để Sinclair làm tung lưới thủ môn Agazzi. Phút 23, Jovetic đáp trả cho Navas một đường kiến tạo để cầu thủ người Tây Ban Nha tung cú vô lê, bóng không mấy nguy hiểm nhưng Agazzi vụng về để thủng lưới. Tỉ số được nâng lên 4-0 ở phút 26 khi cầu thủ trẻ người Nigeria, Kelechi Iheancho có pha chích mũi giầy bất ngờ.

Đến phút 43, Muntari ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho AC Milan trước khi trận đấu bị hoãn khá lâu vì thời tiết mưa bão.

Sang đầu hiệp hai, HLV Inzaghi thay hàng loạt vị trí, đưa Mexes - Bonera vào thay Alex - Rami, Balotelli thay El Shaarawy. Những sự thay đổi này đã khiến lối chơi của AC Milan có sức sống hơn nhưng chung cuộc họ vẫn không thể tìm thêm bàn thắng do thủ môn Cabalaro - vừa chuyển đến M.C từ Malaga - đã chơi rất chắc chắn.

Thậm chí AC Milan còn thủng lưới thêm bàn thắng thứ năm khi Jovetic xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương, ghi bàn ở phút thứ 58.

Đây là trận thảm bại thứ hai của AC Milan tại giải, tất cả đều dưới sự dẫn dắt của tân HLV Filippo Inzaghi. Trước đó, ở trận mở màn họ đã thua đội bóng Hi Lạp Olympiakos 0-3.

TTO

;
.
.
.
.
.