.

Diego Costa ghi bàn giúp Chelsea thắng ngược Olimpija

.

Trong ngày ra mắt Chelsea, Diego Costa đã để lại dấu ấn với một bàn thắng, giúp The Blues lội ngược dòng đánh bại Olimpija 2-1.

Diego Costa tỏa sáng ngay trận ra mắt của Chelsea (Ảnh: Getty)
Diego Costa tỏa sáng ngay trận ra mắt của Chelsea (Ảnh: Getty)

Ở trận giao hữu thứ tư trong mùa hè này, Chelsea đến làm khách của Olimpija (Slovenia) với một đội hình tương đối mạnh, trong đó những tân binh đắt giá như Diego Costa hay Fabregas đều được đá chính. Chỉ có bất ngờ nho nhỏ ở vị trí thủ môn khi thủ thành trẻ Delac là người được HLV Mourinho tin tưởng ở trận này.

Dù ra sân với đội hình khá mạnh như vậy nhưng Chelsea lại gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá quyết tâm của đội chủ nhà. Thậm chí, The Blues còn để đối thủ vươn lên ở phút 40 khi Nik Kapun dứt điểm trái phá, đánh bại Delac.

Phải sang đến hiệp hai, khi HLV Mourinho có hàng loạt sự thay đổi người khi tung Cech, Ivanovic, Terry, Ake, Van Ginkel vào sân thì lối chơi của đội bóng nước Anh mới có chút khởi sắc và bàn thắng ngay lập tức đã đến.

Phút 56, Fabregas có pha chọc khe thông minh để Diego Costa băng xuống dứt điểm uy lực, san bằng tỷ số cho Chelsea. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội bóng của HLV Mourinho đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn thắng do công của trung vệ trẻ Kurt Zouma.

Thắng trận nhờ sự tỏa sáng của các tân binh, Chelsea đã cho thấy họ sẽ là đối thủ rất khó chịu trong mùa bóng tới.

Trong khi đó, tại một trận giao hữu khác, tân binh Ciro Immobile cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho Borussia Dortmund, giúp các nhà đương kim á quân Bundesliga có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước RW Essen. Những cầu thủ ghi bàn còn lại cho đội bóng của HLV Klopp là Subotic, Mkhitaryan và Aubameyang (cú đúp).

VOV

;
.
.
.
.
.