.
Vòng đấu thứ 33 Premier League

Đánh bại Stoke 3-0, Chelsea tái chiếm ngôi đầu

.

ĐNĐT - Trong trận đấu sớm nhất của vòng đấu thứ 33 Premier League vừa diễn ra tối 5-4 (giờ Việt Nam), Man City đã tạo một áp lực không nhỏ lên Chelsea sau chiến thắng 4-1 trước Southampton. Vì thế, nếu muốn duy trì hy vọng giành ngôi vô địch Premier League hay ít nhất, tạo được động lực trong cuộc đón tiếp P.S.G ở lượt về vòng tứ kết Champions League, Chelsea phải đánh bại Stoke City ở trận đấu muộn nhất.

Không chỉ với bàn thắng mở tỷ số, Salah (áo xanh) còn là người tạo niềm cảm hứng để Chelsea có được chiến thắng quan trọng trước Stoke City (áo sọc trắng đỏ)
Không chỉ với bàn thắng mở tỷ số, Salah (áo xanh) còn là người tạo niềm cảm hứng để Chelsea có được chiến thắng quan trọng trước Stoke City (áo sọc trắng đỏ)

Với phong độ thất thường của Chelsea, dường như, đây là cơ hội lý tưởng nhất cho Stoke - đội bóng có 3 chiến thắng liên tiếp và chỉ chịu 1 thất bại trong 9 trận gần đây nhất. Cho nên, Stoke hướng đến mục tiêu giành được một kết quả khả quan  tại Stamford Bridge, nơi họ chưa từng một lần chiến thắng trong mọi giải đấu suốt 40 năm qua.

Dù đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm nhưng Mourinho vẫn để Hazard và Oscar nằm trong danh sách dự bị. Trong khi đó, Mohamed Salah được ra sân trong thành phần xuất phát. Sự tính toán của Mourinho hoàn toàn chính xác khi chính cầu thủ người Ai Cập Salah đã mang lại nguồn cảm hứng cho chiến thắng của Chelsea.

Phút 32, pha căng ngang của Matic được Salah tận dụng thành công, mang lại bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. Phút 61, Hazard vào sân thay Schrurle và có đường chuyền thuận lợi, khiến hậu vệ Ryan Shawcross phải phạm lỗi đề ngăn cản pha thâm nhập rất nguy hiểm của Salah.

Dù đến cú đá bồi mới tung lưới được thủ môn Begovic nhưng Lampard vẫn giúp đội chủ sân nhân đôi cách biệt thành 2-0. Bàn thắng này cũng giúp Lampard vươn lên vị trí thứ 4 trong số những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Premier League và có cùng 171 bàn thắng như Rooney.

Phút 72, Willian ấn định chiến thắng 3-0 sau một màn độc diễn đẹp mắt và giúp Chelsea tạm vượt qua Man City để giành lại ngôi đầu bảng. Đây cũng là trận đấu thứ 8 ở mọi giải đấu, Chelsea đã giữ trắng lưới tại Stamford Bridge và đó chính là cơ sở để Mourinho tin vào cơ hội lật ngược thế cờ trước P.S.G vào giữa tuần

Đánh bại Southampton (áo sẫm), Dzeko (áo xanh) và Man City đang tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League mùa này
Đánh bại Southampton (áo sẫm), Dzeko (áo xanh) và Man City đang tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League mùa này

Trong trận đấu sớm, Man City sớm có bàn mở tỷ số do công của Yaya Toure nhờ quả phạt đền từ phút thứ 3 sau khi Jose Fonte đã đốn ngã Edin Dzeko trong khu cấm địa. Sau đó, Zabaleta cũng phạm sai lầm tương tự với Jack Cork, để Rickie Lambert quân bình tỷ số 1-1 cho Southampton từ chấm 11 mét, vào phút 37. Tuy nhiên, Man City sớm giành lại ưu thế khi Samir Nasri rồi Dzeko liên tiếp lập công cho đội chủ sân Etihad trong thời gian bù giờ, kéo dài cách biệt thành 3-1 ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Vào hiệp 2, cầu thủ vào thay người Jovetic đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City ở phút 81. Chiến thắng của Man City phần nào bị lu mờ khi tiền đạo Southampton Jay Rodriguez bị chấn thương nghiêm trọng và nhiều khả năng, anh sẽ không thể có mặt trong thành phần đội tuyển Anh tại World Cup 2014 - sẽ khởi tranh vào mùa hè tới.

Ở nhóm dưới, Jason Puncheon (2 bàn) và Joe Ledley đã lập công trong trận thắng 3-0 trên sân Cardiff City, giúp Crystal Palace thoát xa hơn khu vực nguy hiểm.  West Bromwich Albion cũng tạo được cách biệt 5 điểm với nhóm cuối bảng và vượt lên Norwich City (nhờ chỉ số phụ) sau chiến thắng 1-0 trên sân Carrow Road của chính Norwich. Fullham cũng tạm thoát khỏi vị trí “đèn lái” nhờ chiến thắng 2-1 trên sân của đội chủ nhà Aston Villa với tỷ số 2-1, bằng bàn thắng quyết định do cầu thủ quốc tế người Colombia Hugo Rodallega ghi được ở phút 86. Đây là trận thắng thứ 4 trong 6 trận gần nhất của Fullham dưới quyền dẫn dắt của HLV Felix Magath. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng đầu tiên ở mọi giải đấu của Fullham trên sân Villa Park, kể từ năm 1970.

Trên sân  St.James’ Park, Juan Mata đã có “cú đúp”, góp phần vào chiến thắng 4-0 của M.U trước một Newcastle không còn động lực. Chiến thắng này được xem là liều thuốc kích thích quan trọng với tâm lý của thầy trò David Moyes, trước khi M.U có chuyến hành quân đầy khó khăn đến Munich để thi đấu trận lượt về tứ kết Champions League cùng Bayern.

Tối nay (ngày 6-6, lúc 22 giờ), Liverpool có thể đánh chiếm ngôi đầu nếu không để thua trên sân West Ham và sẽ có cùng 71 điểm nhưng hơn chỉ số phụ của Chelsea nếu thầy trò ông Brendan Rodgers thủ hòa West Ham. Ngược lại, chiến thắng sẽ giúp Liverpool tạm vượt qua Chelsea với 2 điểm cách biệt. Với Man City, dù đang có 70 điểm nhưng với việc còn 2 trận chưa đấu, thầy trò nhà cầm quân Manuel Pellegrini hoàn toàn có thể chiếm giữ ngôi đầu bảng; thậm chí đăng quang ở mùa giải này nếu không có những bất ngờ quá lớn vào phút cuối.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.