.

Federer vẫn đánh giá cao Djokovic

.

Mặc dù vừa đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết giải Quần vợt Dubai 2015 bằng tỷ số 2-0, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer vẫn đánh giá rất cao đối thủ người Serbia.

Sau trận chung kết vừa rồi, hai tay vợt đã gặp nhau 37 lần với phần thắng nghiêng về Federer với tỷ lệ 20-17. Theo Federer, những cuộc đối đầu cùng Djokovic cũng hết sức thú vị, như khi anh gặp Rafael Nadal, tay vợt chiếm ưu thế trong những cuộc chạm trán cùng anh với tỷ lệ chiến thắng 23-10, nghiêng về Nadal.

Theo Federer, anh và Nadal thường xuyên chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Quần vợt nam thế giới; trong khi đó, Djokovic chỉ nằm ở vị trí thứ ba hoặc thứ tư trong một thời gian dài. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi và Djokovic vươn lên vị trí số một. Những trận đấu cùng Djokovic luôn mang lại những ấn tượng tốt đẹp với Federer khi cả hai cạnh tranh nhau khá sòng phẳng. Trong các cuộc đấu đó, người thể hiện tốt hơn đều giành chiến thắng.

Trong trận chung kết Wimbledon 2014, Djokovic đã đánh bại Federer nhưng trong năm nay, tay vợt số 2 thế giới Federer đã khởi đầu ấn tượng khi giành liên tiếp 2 danh hiệu vô địch.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.