.

Serena Williams lần đầu vô địch giải Cincinnati

.

Rạng sáng 18-8, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã lần đầu tiên đăng quang ở giải Masters 1000 - Cincinnati.

Serena Williams đã đánh bại hạt giống số 9 Ana Ivanovic sau 2 séc đấu với điểm số lần lượt là 6-4 và 6-1 trong trận chung kết nội dung đơn nữ.

Thực tế, Ivanovic mới là tay vợt khởi đầu ấn tượng hơn trong trận chung kết nội dung đơn nữ khi giành thắng lợi ngay séc đấu đầu tiên mà đối thủ cầm giao bóng, trước khi vươn lên dẫn trước 3-1.

Serena Williams ăn mừng chiến thắng (Ảnh USA Today)
Serena Williams ăn mừng chiến thắng (Ảnh USA Today)

Đây là thời điểm mà tay vợt 26 tuổi người Serbia sẵn sàng chơi đôi công với Serena và liên tục gây khó khăn cho đối thủ với những cú passing đầy uy lực.

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn nhất, Serena đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới trong đó có 10 pha ghi điểm liên tiếp, để lội ngược dòng giành thắng lợi 6-4 trong séc đầu tiên.

Thất bại ở séc 1 dù chơi đầy nỗ lực khiến hạt giống số 9 hoàn toàn mất bình tĩnh và nhanh chóng gác vợt trong séc đấu tiếp theo.

Serena đã thắng 11 trên tổng số 13 ván đấu còn lại và giành thắng lợi áp đảo 6-1, qua đó vượt qua Ivanovic với tỷ số chung cuộc 2-0. Đây là lần đầu tiên cô em nhà Williams đăng quang ở Cincinnati sau 6 lần tham dự.

Chiến thắng 2-0 trước Ana Ivanovic cũng giúp Serena có danh hiệu WTA thứ 5 ở mùa giải năm nay, trong khi các tay vợt nữ còn lại chưa ai vượt qua con số 3.

Đây cũng là danh hiệu WTA thứ 62 trong sự nghiệp của tay vợt nữ số 1 thế giới và là bước chạy đà hoàn hảo cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm – Mỹ mở rộng sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

VOV

;
.
.
.
.
.