.

Federer gặp Ferrer ở chung kết Cincinati Masters

.

Sáng 17-8, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ Roger Federer đã giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Cincinati Masters (Mỹ) 2014 sau khi đánh bại đối thủ người Canada Milos Raonic 2-0 (6-2, 6-3) sau gần 1 giờ 10 phút thi đấu.

Roger Federer ở Giải quần vợt Cincinati Masters. Ảnh: Reuters
Roger Federer ở Giải quần vợt Cincinati Masters. Ảnh: Reuters

Ở ván đấu đầu tiên, Federer đã thể hiện đẳng cấp của tay vợt từng nắm giữ vị trí số một thế giới trước Raonic khi anh thi đấu áp đảo hoàn toàn.

Federer chỉ cần chính xác 42 giây trong bàn đấu đầu tiên mình cầm giao bóng để vươn lên dẫn trước Raonic 1-0. Sau đó Federer bẻ bàn giao bóng của đối thủ người Canada để vươn dẫn trước 2-0, rồi tận dụng bàn đấu mình cầm giao bóng để thắng 3-0. Raonic rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3, 2-4 ở những bàn đấu anh cầm giao bóng trước khi để Federer giành điểm break ở bàn đấu thứ 8, chấp nhận thua 2-6.

Sang ván đấu thứ 2, Raonic đã thi đấu tốt hơn hẳn khiến Federer phải rất vất vả. Raonic và Federer đều không phạm phải bất kì một sai lầm nào để giành chiến thắng ở những bàn đấu mình cầm giao bóng. Tuy nhiên, bước ngoặt của ván 2 xảy ra ở bàn đấu thứ 8 khi Federer bẻ break mà Raonic cầm giao bóng để vươn lên dẫn 5-3, rồi tận dụng bàn đấu mình cầm giao bóng để thắng 6-3. 

Đối thủ của Federer ở trận chung kết sẽ là tay vợt hạt giống số 6 người Tây Ban Nha David Ferrer. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Ferrer đã đánh bại tay vợt người Pháp Julien Benneteau 2-0 (6-3, 6-2) sau gần 1 giờ 15 phút thi đấu.

Serena gặp Ivanovic ở chung kết

Tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Cincinati Masters (Mỹ) sau khi đánh bại hạt giống số 12 người Đan Mạch Caroline Wozniacki 2-1 (2-6, 6-2, 6-4) ở bán kết. Đối thủ trong trận chung kết của Serena sẽ là tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic. Ở trận bán kết diễn ra sau đó, Ivanovic xuất sắc hạ gục "búp bê" Nga Maria Sharapova 2-1 (6-2, 5-7, 7-5).

Đây sẽ là lần thứ 8 Ivanovic và Serena đối đầu nhau trong sự nghiệp. Trong 7 lần gặp nhau trước đó, thành tích nghiêng hẳn về Serena khi cô giành chiến thắng đến 6 lần. Gặp đối thủ được xem là "ưa thích", Serena đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu WTA thứ 62 trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, một động lực không nhỏ cho Ivanovic chính là tuần trước tay vợt này vừa quay lại top 10 thế giới sau 5 năm. Điều đó chứng tỏ, cựu số 1 thế giới đang có một năm 2014 khá thành công sau khoảng thời gian dài lận đận ngoài tốp 10. 

TTO

;
.
.
.
.
.