.

Không có bất ngờ

.

Lượt trận thứ hai bảng đấu thiếu niên thuộc Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng (TN-NĐ) tranh cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 4 (2015) diễn ra vào ngày 21-5 đã kết thúc với những kết quả như dự báo.

Chiến thắng 5-3 trước THCS Trưng Vương (áo trắng) giúp đội THCS Lê Lợi (áo xanh) mở ra hy vọng đi tiếp rất lớn.
Chiến thắng 5-3 trước THCS Trưng Vương (áo trắng) giúp đội THCS Lê Lợi (áo xanh) mở ra hy vọng đi tiếp rất lớn.

Tại bảng C, dù có lợi thế khi vượt qua đội THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) bằng tỷ số 1-0 trong ngày ra quân nhưng trước đội THCS Trần Quý Cáp (quận Cẩm Lệ) được tổ chức tốt, các cầu thủ đội THCS Hoàng Diệu (quận Thanh Khê) đã không thể tạo được bất ngờ. Rất cố gắng khi đối thủ có trình độ hơn hẳn, đội THCS Hoàng Diệu cũng chỉ có thể cầm cự trong hiệp 1 khi thua với tỷ số sít sao 0-1. Tuy nhiên, với khả năng tổ chức tấn công bài bản, đội THCS Trần Quý Cáp không mấy khó khăn cụ thể hóa ưu thế trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trong khi đó, đội THCS Lê Lợi chưa khắc phục được nhược điểm của mình khi vẫn thể hiện sự chủ quan, cũng như chưa tận dụng tốt cơ hội, dù đối thủ của họ là THCS Trưng Vương bị xem là yếu nhất bảng C. Vì thế, sau khi sớm dẫn 2-0, đội THCS Lê Lợi liên tiếp bị đội bạn bám đuổi và phải rất nỗ lực mới giành được chiến thắng chung cuộc 5-3.

Như vậy, với 6 điểm tuyệt đối cùng chiến thắng đậm 3-0 trước THCS Hoàng Diệu, THCS Trần Quý Cáp gần như đã giành chiếc vé đầu tiên của bảng C để vào bán kết. Cơ hội cũng mở ra tương đối rõ nét với THCS Lê Lợi khi chỉ cần chiến thắng trong trận đấu cùng THCS Trần Quý Cáp (lúc 15 giờ ngày 22-5) là sở hữu chiếc vé còn lại. Ngược lại, kém về chỉ số phụ (hiệu số 1-3) nên THCS Hoàng Diệu không còn nhiều hy vọng, dù đánh bại THCS Trưng Vương ở lượt trận cuối (lúc 14 giờ ngày 22-5). Bởi lúc đó, việc so sánh chỉ số phụ giữa 3 đội này sẽ đóng vai trò quyết định.

Chiều cùng ngày, 2 trận đấu của bảng D cũng kết thúc với phần thắng thuộc về đội mạnh hơn cùng lối chơi hợp lý hơn. Đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Liên Chiểu) thắng đậm đội THCS Lê Độ (quận Sơn Trà) bằng tỷ số 8-2. Ở trận đấu còn lại, đội THCS Nguyễn Phú Hường (huyện Hòa Vang) cũng xuất sắc đánh bại đội THCS Phan Đình Phùng (quận Thanh Khê) 4-1.

Với kết quả này, trận đấu giữa đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (4 điểm) gặp THCS Phan Đình Phùng (3 điểm) lúc 16 giờ ngày 22-5, sẽ có ý nghĩa quyết định đến việc đi tiếp của cả hai đội. Trong cuộc đối đầu cùng đội THCS Lê Độ (0 điểm) lúc 17 giờ, đội THCS Nguyễn Phú Hường chỉ cần một kết quả hòa thì có thể giành vé vào vòng bán kết.

Trong sáng 22-5, các trận đấu cuối của bảng đấu nhi đồng (cấp tiểu học - TH) cũng được tiến hành nhưng chỉ có 2 trận đấu ở bảng A (bắt đầu từ 7 giờ) là đáng chú ý khi TH Trưng Nữ Vương (quận Liên Chiểu, 0 điểm) gặp TH Ngô Quyền (quận Cẩm Lệ, 3 điểm) lúc 7 giờ và TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà, 3 điểm) gặp TH Nguyễn Du (quận Hải Châu, 6 điểm) lúc 8 giờ. Ngược lại, sau khi có cùng 2 trận toàn thắng, hai đội TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Thanh Khê) cùng TH Trần Quang Diệu (quận Ngũ Hành Sơn) đã chính thức đi tiếp. Và cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng này (lúc 10 giờ) chỉ còn mang tính thủ tục.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.