.
GIẢI BÓNG ĐÁ THIẾU NIÊN - NHI ĐỒNG BÁO ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 4 (2015)

Hứa hẹn nhiều sôi động

.

Sáng nay (18-5), giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng (TN-NĐ), tranh cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 4 (2015) chính thức khai diễn tại Cung Thể thao Tiên Sơn với sự tham gia của 16 đội bóng đá (gồm 8 đội thiếu niên và 8 đội nhi đồng) thuộc 7 quận, huyện trên đất liền của thành phố Đà Nẵng.

 

Không chỉ góp phần đáng kể vào tiến trình xã hội hóa thể thao, thông qua giải Bóng đá này, Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cầu thủ “nhí”; đồng thời góp phần phát hiện những tài năng bóng đá trẻ, làm nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Đà Nẵng trong tương lai.

Cũng trong nỗ lực đóng góp vào các hoạt động xã hội nói chung và thể thao Đà Nẵng nói riêng, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung tiếp tục đồng hành với giải đấu. Bên cạnh đó, Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Agribank - chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng, Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng vẫn gắn bó, tham gia hỗ trợ giải. Tất cả như sự khẳng định: Các nhà tài trợ đã có niềm tin rất lớn đối với giải Bóng đá TN-NĐ, tranh cúp Báo Đà Nẵng, sau 3 lần tổ chức thành công.

Với các đội bóng tham gia giải, dễ nhận thấy sự háo hức của các VĐV cũng như sự chuẩn bị rất nghiêm túc của các thầy, các HLV.

Dù có những khó khăn nhất định nhưng theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà Trần Minh Đức, đội bóng đá Trường tiểu học Ngô Gia Tự sẽ nỗ lực cao nhất để đạt thành tích tốt nhất. Thuận lợi của đội bóng này là nhờ sự gắn kết của các VĐV trong những năm qua. Đồng thời, việc giành được kết quả cao tại giải Bóng đá TN-NĐ thành phố Đà Nẵng 2014 cũng là động lực giúp các cầu thủ “nhí” của Trường tiểu học Ngô Gia Tự tự tin hơn ở giải Bóng đá TN-NĐ tranh cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 4 (2015).

Trong khi đó, xác định các đội bóng đá THCS Nguyễn Phú Hường và Tiểu học số 2 Hòa Sơn là những đại diện của địa phương, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Hòa Vang đã quyết định hỗ trợ trang phục thi đấu cho các VĐV. Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lê Đinh Minh Hải nói: “Chúng tôi không muốn các em xuất hiện với trang phục không đồng bộ, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến gương mặt của Hòa Vang tại giải đấu”.

Mặt khác, từ đóng góp ý kiến của các đơn vị trường học, kể từ giải lần thứ 5 (2016), quận, huyện nào có đội vô địch ở từng cấp học, đương nhiên được cử 2 đội đại diện ở cấp học đó tham gia thi đấu ở giải đấu kế tiếp. Thay đổi này nhằm tạo động lực để các đội bóng đá tham gia giải cố gắng hơn nữa trong việc đạt kết quả cao nhất trong từng mùa giải. Mặt khác, cũng góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giải đấu qua từng năm.

Sáng nay (18-5), giải chính thức khai diễn lúc 8 giờ 30, với các trận mở màn tại bảng A (cấp tiểu học, lứa tuổi nhi đồng) gồm 2 trận đấu tiểu học Trưng Nữ Vương (quận Liên Chiểu) gặp tiểu học Nguyễn Du (quận Hải Châu) và tiểu học Ngô Quyền (quận Cẩm Lệ) gặp tiểu học Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà). Buổi chiều, từ 14 giờ 30, bảng B (cấp tiểu học) sẽ bước vào những trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, ngày 19-5, 2 bảng đấu thiếu niên (bảng C và D, THCS) cũng bắt đầu được tiến hành lúc 8 giờ.

Lịch thi đấu cụ thể:

 

BẢO AN

;
.
.
.
.
.