Sức hút của vũ trụ điện ảnh quái thú

.

Kỷ niệm 10 năm thành lập MonsterVerse, bộ phim “Godzilla x Kong: The New Empire” xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, qua đó một lần nữa xác thực sức hút của vũ trụ điện ảnh quái thú đối với khán giả. Bộ phim khiến khán giả choáng ngợp với khung cảnh hùng vĩ của rừng nhiệt đới, núi đồi, thác nước, đến chuỗi hang động kỳ bí dưới lòng đất và “no mắt” với những trận thư hùng dữ dội giữa các sinh vật khổng lồ.

Một cảnh trong phim “Godzilla x Kong: The New Empire”. Ảnh: IMDP
Một cảnh trong phim “Godzilla x Kong: The New Empire”. Ảnh: IMDP

Kể từ năm 2014, sau khi Legendary Pictures và Warner Bros.Pictures phối hợp hợp tác, MonsterVerse - Vũ trụ điện ảnh quái thú, đã khiến màn ảnh thế giới “rung chuyển” bởi hàng loạt bom tấn đặc sắc. Tiếp nối những thành công trước đây, dự án điện ảnh thứ 5 này đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Với kinh phí sản xuất 135 triệu USD do Adam Wingard đạo diễn, bộ phim đã thu về 80 triệu USD từ 3.861 rạp chiếu ở Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua. Doanh thu này vượt xa dự đoán của giới quan sát nhờ định dạng IMAX 3D và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả (đạt được điểm A - trên trang đánh giá CinemaScore). Nhà phân tích David A.Gross khẳng định, “đây là một màn mở đầu tuyệt vời” với doanh thu bán vé cao gấp 2,5 lần mức trung bình cho phần tiếp theo của một bộ phim về thế giới quái vật.

Trong phim, Godzilla đại diện thế giới quái thú Titan bảo vệ thiên nhiên, còn Kong đại diện loài khỉ khổng lồ bảo vệ nhân loại, là hai “kẻ thù truyền kiếp”. Lấy bối cảnh vài năm sau cuộc chiến trong tác phẩm “Godzilla vs Kong” phát hành năm 2021, trong lần trở lại này, Godzilla và Kong phải dẹp mối thù qua một bên để đương đầu quái vật hung ác ở Trái Đất Rỗng (Hollow Earth), trong một nhiệm vụ chung mang tính sống còn là bảo vệ loài người trước nguy cơ diệt vong.

Bộ phim đào sâu hơn vào phần lịch sử của những Titan, nguồn gốc cũng như những bí ẩn tại Đảo Đầu Lâu, đồng thời khám phá trận chiến thần thoại đã tạo nên những sinh vật phi thường và sự gắn kết của chúng với loài người. Trong phần phim mới này, đạo diễn Adam Wingard đã nâng cấp cả về diện mạo và sức mạnh cho bộ đôi sinh vật huyền thoại này. Godzilla vẫn có ngoại hình khủng long, với khả năng bắn tia laser cùng nguồn sức mạnh màu xanh phát sáng trên các gai dọc sống lưng, nhưng được bổ sung nguồn năng lượng nguyên tử mới và nguồn sáng màu hồng. Trong khi đó, Kong cũng được trang bị thêm vũ khí mới ngoài chiếc búa quen thuộc là một găng tay thép màu vàng nhằm tăng khả năng thực chiến.

Bị giới chuyên môn đánh giá thấp, 55% điểm “cà chua tươi” trên tổng số hơn 160 ý kiến chuyên gia trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim vẫn thu hút khán giả nhờ thỏa mãn được nhiều người xem và nhận 92% số điểm tích cực từ phía khán giả. Đạo diễn Adam Wingard đã phát huy được thế mạnh về kỹ xảo, bối cảnh để thu hút khán giả. Đặc biệt là cảnh giao đấu giữa các Titan được sắp xếp xen kẽ giữa các hồi của phim, đồng thời đẩy mạnh về quy mô, tính chất ác liệt. Bên cạnh đó, mạch phim tập trung xoay quanh Kong, quái vật có cảm xúc và tính kết nối cao với loài người. Nhờ vậy, câu chuyện về xuất thân của Kong được khai thác tương đối tròn trịa. Đầu phim, Kong được giới thiệu trong cảnh ngồi cô đơn trên mỏm đá, lạc lõng trong chính vương quốc của mình. Nhưng về sau, nhân vật có thêm trợ thủ đắc lực là một chú khỉ con trên hành trình chống lại cái ác, theo mô típ “bộ đôi bất đắc dĩ”. Chính điều này đã làm tăng thêm tính hấp dẫn của bộ phim đối với người xem.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.