Đà Nẵng cuối tuần

Phác thảo trong mơ

12:52, 16/03/2024 (GMT+7)

“Nếu điều đó diễn ra - mà tôi tin thế nào nó cũng diễn ra - sân cỏ của chúng ta sẽ sống trong nhiều khoảnh khắc điên cuồng thú vị” là lời của cựu tuyển thủ Ronaldo khi trả lời báo Daily Mail mới đây. Điều đó là gì vậy? À, một phác thảo gói ghém mơ ước của người đàn ông từng hai lần đoạt chức vô địch thế giới trong màu áo đội tuyển Brazil nhân nói về sân cỏ: Ba cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay Kylian Mbappe, Erling Haaland và Jude Bellingham cùng khoác áo Real Madrid!

Erling Haaland là một trong ba cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay. Ảnh: ST
Erling Haaland là một trong ba cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay. Ảnh: ST

“Với ba cầu thủ này trong đội hình, Real Madrid sẽ tạo nên nhiều cái mới, sẽ chạm tay vào các danh hiệu lớn và khán giả sẽ sống với nhiều phút giây hứng khởi khó quên”, giọng Ronaldo mạnh mẽ. Anh bảo thách thức lúc ấy thuộc về người dẫn dắt với tiêu chí làm sao bố trí đội hình hiệu quả, khai thác tối đa tài nghệ của từng ngôi sao. Nhưng rồi Ronaldo kịp… trấn an: “Nhưng không sao! Điều hành, sắp đặt người tài vẫn dễ hơn nhiều so với việc loay hoay với đội hình chỉ toàn các cầu thủ ít tài năng!”.

Ba người chơi bóng giỏi nhất tập trung về một đội hình - lại là đội hình của câu lạc bộ từng nhiều năm thống lĩnh sân cỏ châu Âu, phác thảo của cầu thủ từng được xem là “người ngoài hành tinh” có viển vông, thiếu thực tế? Chuyện Mbappe về Bernabeu thì gần như ngã ngũ; tuyển thủ Pháp sẽ chơi bóng bên cạnh ngôi sao Bellingham trên hàng công Real Madrid kể từ hè này sau lúc rời Paris Saint-Germain. Chính Ronaldo - trong cuộc phỏng vấn - khẳng định đến Madrid là chọn lựa tốt nhất với Mbappe.

Ở đó, tuyển thủ Pháp sẽ có đất phô diễn tài năng với đẳng cấp cao nhất và chẳng bao lâu nữa danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sẽ thuộc về chàng trai này. Cũng như nhiều người Tây Ban Nha, cựu tiền đạo của Real Madrid không giấu diếm rằng mình nôn nao chờ đợi chuyến cập bến của chàng trai Pháp. Nhưng còn Haaland, người đang hạnh phúc ở Manchester City với hợp đồng kéo dài đến năm 2027, căn cứ vào đâu để vẽ chuyện chàng trai Na Uy sớm rời nơi chốn ngày ngày nâng bước cho mình đạt hết danh hiệu này đến kỷ lục nọ?

“Sách lược của Real Madrid là chiêu mộ cầu thủ hay nhất. Haaland hiện là ngôi sao lớn nên chắc chắn nằm trong mục tiêu của Bernabeu. Mọi người ở đây muốn có Haaland và cậu ta cũng phải xuất hiện trong câu lạc bộ xứng tầm!”, giọng Ronaldo chắc nịch. Bộ Man Xanh chưa xứng tầm sao? “Manchester City vừa có hành trình thú vị và chắc chắn Haaland hài lòng với năm tháng vừa trải qua. Nhưng chúng ta hãy chờ xem!”, giọng Ronaldo lấp lửng kèm theo nụ cười tự tin.

Và rồi người đàn ông Brazil từng là sao sáng ở vòng chung kết World Cup 2002 hào hứng phác họa đội hình trong mơ với bộ ba Mbappe, Haaland, Bellingham, nhắc nhớ thời vàng son của Real Madrid cách đây hai thập niên với đủ đầy gương mặt Zenedine Zidane, Luis Figo, David Beckham và bản thân mình. Trong mắt nhìn đầy mơ mộng của chàng Ro “béo”, thế hệ Galacticos mới này sẽ dẫn Real Madrid đến nhiều thành quả mới, độc đáo hơn. Và điều lớn nhất là, bằng tài năng riêng có của mỗi người, họ sẽ mang đến khán giả nhiều niềm hứng khởi độc đáo, giàu chất sáng tạo.

Chỉ là mơ thôi, có người nhận xét như thế trước phác họa của Ronaldo qua bài phỏng vấn. Nhưng rồi, cũng những người ấy, thảng thốt giật mình khi nhìn lại mối quan hệ lâu đời giữa Ronaldo với Real Madrid cùng năng lực - và cả thủ thuật - chiêu mộ hiền tài của câu lạc bộ giàu truyền thống này. Đừng quên người đại diện của Haaland cuối tháng Hai vừa rồi từng bí mật gặp riêng đại diện của Barcelona - kình địch của Real Madrid. Chàng trai Na Uy luôn miệng bảo mình hạnh phúc chơi bóng ở Etihad nhưng đó là lúc lòng đang vui.

Mới đây thôi, Kevin de Bruyne vừa có thái độ bực dọc khi bị Pep Guardiola thay ra giữa chừng. Liệu sẽ có ngày đến lượt Haaland vùng vằng bất mãn? Ai biết được ngày mai…

ĐÌNH XÊ

.