Đà Nẵng cuối tuần

Nơi gặp gỡ những người yêu voọc chà vá chân nâu

13:37, 24/02/2024 (GMT+7)

Nằm trên con đường Lê Đức Thọ dẫn lên bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà), Voọc Souvenir Coffee trở thành nơi hội ngộ của cộng đồng yêu thích loài voọc chà vá chân nâu - được ví von là nữ hoàng của các loài linh trưởng.

Biểu tượng voọc chà vá chân nâu được dựng trước quán cà phê Voọc. Ảnh: H.L
Biểu tượng voọc chà vá chân nâu được dựng trước quán cà phê Voọc. Ảnh: H.L

Rộng gần 500m2, cà phê Voọc được thiết kế theo phong cách sân vườn, nơi mọi người có thể tận hưởng không gian xanh mát của cây, hồ cá và các tiểu cảnh trang trí đẹp mắt. Cùng với đó, voọc cũng chuẩn bị một không gian phòng lạnh cho những vị khách muốn tìm kiếm địa điểm làm việc, đọc sách trong lúc thưởng thức tách cà phê. Nội thất quán phảng phất nét mộc mạc, hoài cổ và có phần đơn giản, nơi chiếc đài cassette thập niên 70, chiếc máy khâu cũ kỹ được bố trí cạnh quầy pha chế khá nổi bật, thu hút những ánh nhìn.

Ngoài thức uống đa dạng, địa chỉ có khá nhiều tranh, tượng voọc chà vá chân nâu được dựng, vẽ trong không gian quán, khơi gợi mong muốn tìm hiểu về loài vật đặc hữu này. Bên cạnh đó, quán cũng lưu giữ nhiều nguồn sách, tài liệu, phim, ảnh về các loài linh trưởng để phục vụ khách có nhu cầu tìm hiểu những thông tin liên quan. Đặc biệt, địa chỉ từng diễn ra khá nhiều tọa đàm, triển lãm ảnh về cảnh đẹp bán đảo Sơn Trà.

Anh Nguyễn Hoàng Lịch, chủ quán cà phê, cho biết quán ra đời với mục đích quảng bá loài linh trưởng đặc biệt tại bán đảo Sơn Trà. Theo anh Lịch, những năm qua, câu chuyện phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà luôn gắn liền với việc bảo vệ môi trường sống của hơn 700 cá thể voọc chà vá chân nâu, loài linh trưởng đặc hữu đang sinh sống tại bán đảo. “Được mệnh danh “nữ hoàng linh trưởng”, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, loài voọc chà vá chân nâu luôn là điểm nhấn thu hút khách du lịch quốc tế đến bán đảo Sơn Trà. Trước sức hút này, tôi quyết định xây dựng quán cà phê Voọc với hy vọng đây sẽ là nơi những người yêu thiên nhiên, yêu Sơn Trà có thể hội ngộ, sẻ chia, đồng thời quảng bá, lan truyền tình yêu voọc chà vá chân nâu tới cộng đồng rộng lớn hơn”, anh Lịch mong muốn.

HUỲNH LÊ

.