Noel vui vẻ

.

Sau tròn 10 năm, trận siêu kinh điển (El Clasico) giữa Real Madrid với Barcelona mới diễn ra trước dịp Noel. 10 năm trước ở Nou Camp của Barcelona nhưng 3 điểm thuộc về Real Madrid. 10 năm sau ở Bernabeu của Real Madrid vào 7 giờ tối ngày thứ Bảy (23-12). Bên nào cũng bảo rằng nếu có trọn 3 điểm ở trận El Clasico lần này thì Noel thực sự vui vẻ. Một cách rõ ràng hơn như lời Lionel Messi “tổng động viên” đồng đội Barcelona: 3 điểm sẽ giúp chúng ta có một Noel tuyệt vời. Và 3 điểm sẽ đẩy Real Madrid ra khỏi cuộc đua vô địch La Liga lần này. Câu nói của Messi chọc đúng điểm yếu của đối thủ bởi vì đội chủ sân Bernabeu còn 1 trận chưa đấu nhưng đã thua Barcelona tới 11 điểm chỉ sau 16 vòng đấu.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid) lại nhìn Barcelona ăn mừng chiến thắng tại Bernabeu?
Cristiano Ronaldo (Real Madrid) lại nhìn Barcelona ăn mừng chiến thắng tại Bernabeu?

Đây sẽ là trận El Clasico lần thứ 237 trên mọi đấu trường. Real Madrid thắng 95. Barcelona thắng 92. Riêng 4/6 trận El Clasico thuộc khuôn khổ La Liga diễn ra ở Bernabeu gần đây thì Barcelona giành thắng lợi. Đó là lý do để Messi tin vào một chiến thắng cho Barcelona nữa. Barcelona không chỉ trội hơn đại kình địch điểm số mà ấn tượng cả khâu ghi bàn. Đội bóng xứ Catalan đã ghi 42 bàn sau 16 trận. Chỉ riêng bộ ba tấn công Lionel Messi (14 bàn), Luis Suarez (9 bàn) và Paulinho (6 bàn) đã gần bằng tổng số bàn thắng của Real Madrid sau 15 trận (29 so với 30). Messi là người giữ kỷ lục về số bàn thắng ở El Clasico với 24 lần lập công thì 14 lần ngay tại “thánh địa” Bernabeu của đối thủ. Suarez có 4 bàn sau 6 trận đối đầu với Real Madrid cũng là thành tích ấn tượng. Cristiano Ronaldo giữ kỷ lục ghi bàn ở 6 trận liên tiếp vào lưới Barcelona nhưng ở thời điểm hiện tại tiền đạo Bồ Đào Nha có phong độ khá tồi khi chỉ có 4 bàn thắng ở La Liga sau vòng 15. Toàn đội Real Madrid vắng mặt trong top 20 cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở La Liga tính cho tới thời điểm này. Hàng thủ Barcelona chỉ mới thủng 7 bàn là thành tích tốt nhất kể từ khi Pep Guardiola rời Nou Camp cách đây 5 năm càng khiến cho hàng công của Real Madrid thêm khó khăn.

HLV Ernesto Valverde (Barcelona) và đồng nghiệp Zinedine Zidane đều đứng trước những cột mốc trong sự nghiệp cầm quân của mình. Valverde cầm Barcelona đá với Real Madrid 2 trận Siêu Cup Tây Ban Nha thua cả 2. Nếu thua trận này nữa, Valverde sẽ là HLV thứ hai của Barcelona thua một hơi 3 trận đầu tiên gặp “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, kể từ khi thua ở Siêu Cup Tây Ban Nha, Barcelona của Valverde đã lột xác hoàn toàn và áp đảo Real Madrid trên bảng xếp hạng. Zidane có thể trở thành HLV Real Madrid đầu tiên thắng Barcelona 3 trận liên tiếp kể từ sau huyền thoại De Stefano có được 4 thắng lợi liên tiếp từ 1983 tới 1990. Và một điểm đáng lưu ý nữa các trận El Clasico ở 6 mùa giải qua đã có tổng cộng 7 thẻ đỏ và 97 thẻ vàng.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.