.

Sách mới, sách hay

.

1.Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU được xem là cuộc thi đầu tiên dành cho đối tượng thiếu niên (dưới 16 tuổi) lâu đời có uy tín, và quy mô lớn nhất thế giới (tính đến thời điểm này).

Với mong muốn nhân rộng kết quả và ý nghĩa lớn lao của cuộc thi này và giúp các em học sinh Việt có tài liệu tham khảo thiết thực, bổ ích, đồng thời, giúp các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo hiểu được tâm tư, tình cảm và khát vọng của các em; Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Cánh thư xanh nâng những giấc mơ hồng - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45”.

Hầu hết các bức thư được các em thể hiện với một thông điệp chung: “Hãy chung sức gìn giữ, xây đắp cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hòa bình để mọi người đều có cơ hội lớn lên và trưởng thành với những quyền lợi cơ bản: được học tập, được vui chơi, được tự do, được tôn trọng và được cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, đất nước”.

2.“Văn mới 2015-2016” (NXB Trẻ) tiếp tục là một tập sách gồm nhiều truyện ngắn, tạp văn của các nhà văn nổi bật đương thời được nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn. Trong tập sách này, nhà văn Hồ Anh Thái rất chú ý tới việc tạo nên sự nhiều giọng điệu của cuốn sách, khi đặt cạnh nhau những truyện ngắn được viết theo những chủ đề và những cách thức tự sự rất khác nhau.

Cũng như ngay từ bìa cuốn sách đã ghi rõ, tuyển truyện ngắn đặc sắc của các cây viết tiêu biểu và viết mới: Lê Minh Khuê, Đỗ Phấn, Tô Hải Vân, Hồ Anh Thái, Nguyễn Trương Quý, Nguyễn Trí, Hoàng Công Danh, Trương Quang, Nguyễn Duy Nghĩa…

3. Bạn đã chán tám tiếng ngày qua ngày tại văn phòng? Bạn ngại sự thay đổi vì sợ rủi ro, sợ mất mát?  Bạn có ước mơ nhưng không dám vượt ra khỏi sự an toàn để chinh phục ước mơ?

Vậy thì “Không giới hạn” (NXB Thế giới) chính là cuốn sách chỉ ra các bước cơ bản để bạn biết cách nhận diện ước mơ của bản thân, tìm ra cách thức chinh phục ước mơ và biết cách vượt ra khỏi khuôn mẫu, vỏ bọc an toàn để ghi tên mình trong một cuộc sống đầy ý nghĩa. “Đừng để sự do dự ngăn cản bước chân của bạn”, đó chính là thông điệp mà cuốn sách hướng đến.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.