.

Hàng điện máy nóng cùng mùa hè EURO

.

Ngày hè chói chang nắng nóng cùng với mùa EURO 2016 sôi động bên trời Tây đã thôi thúc người tiêu dùng đổ xô đi mua hàng điện máy phục vụ nhu cầu giải nhiệt và đam mê bóng đá.

Tuy mùa hè là “thời hoàng kim” của hàng điện máy giải nhiệt, nhưng mỗi năm đỉnh điểm lại rơi vào một tháng khác nhau. Năm nay, tại Đà Nẵng, theo Tổng Giám đốc Công ty CP Điện tử và Tin học Đà Nẵng (Viettronimex Đà Nẵng) Trần Minh Dõng, qua đầu tháng 6, tiết trời vào mùa nắng nóng, người tiêu dùng rục rịch đi mua các loại máy lạnh, máy quạt.

Nhân viên Viettronimex Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm điện lạnh mới nhất. Ảnh: V.T.L
Nhân viên Viettronimex Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm điện lạnh mới nhất. Ảnh: V.T.L

Siêu thị điện máy “made in Danang”

26 năm Viettronimex Đà Nẵng đồng hành cùng người tiêu dùng Đà Nẵng, từ khi chỉ vẻn vẹn một cửa hàng trên đường Pasteur, đến nay đã mở thêm 2 siêu thị điện máy trên các đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Thọ, ông Dõng nắm rất rõ cái “hàn thử biểu” mua sắm của người dân địa phương. Đã qua rồi cái thời “ăn chắc mặc bền”, “chặt to kho mặn”, đời sống kinh tế giờ đã khấm khá lên, người ta đã biết chọn cho mình những sản phẩm đẹp về mẫu mã, bền về chất lượng, chứ không phải đắn đo về giá cả như trước.

Một thanh niên tên Hùng, nhà ở phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, đến siêu thị điện máy Viettronimex Đà Nẵng trên đường Điện Biên Phủ tỏ ý muốn mua một máy lạnh loại “xịn”, được nhân viên bán hàng của siêu thị giới thiệu sản phẩm Sky Series của hãng Panasonic. Đây là dòng sản phẩm mới, vừa ra lò hồi đầu tháng 3 năm nay với công nghệ hiện đại nhất, không chỉ tiết kiệm điện năng mà cách làm mát cũng mới: cửa thổi gió đưa hơi mát từ trên trần nhà tỏa đều khắp, tạo sự thoải mái cho người trong phòng.

Giá sản phẩm này tương đối cao, nhưng anh Hùng chấp nhận, bởi nó đáp ứng được nhu cầu cần một máy chạy êm và làm mát nhẹ nhàng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe ông cụ thân sinh của anh. Thêm nữa, anh hài lòng với các chính sách ưu đãi người tiêu dùng của Viettronimex Đà Nẵng, từ lắp đặt đến bảo hành, bảo trì.

Sản phẩm của các hãng nhập về các siêu thị điện máy ở Đà Nẵng đều có một mặt bằng giá như nhau. Muốn giảm giá để tăng sức cạnh tranh, các siêu thị chỉ còn cách tiết kiệm chi phí đến mức thấp nhất có thể. Về năng lực cạnh tranh này, theo ông Dõng, Viettronimex Đà Nẵng đã, đang và sẽ thực hiện tốt, bởi đây là doanh nghiệp địa phương nên các chi phí về quản lý, hoạt động, vận chuyển… đều thấp hơn so với doanh nghiệp các nơi đến.

Ngoài ra, siêu thị điện máy “made in Danang” này còn cạnh tranh về chính sách hậu mãi: đây là doanh nghiệp địa phương đầu tiên và duy nhất có mở trung tâm chăm sóc khách hàng và bảo hành, sửa chữa tại 286 Nguyễn Văn Linh, với đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật tay nghề cao.

Người tiêu dùng được lợi

Theo thống kê của Sở Công thương Đà Nẵng, trên địa bàn thành phố hiện có 6 trung tâm thương mại, 88 cửa hàng chuyên doanh tự chọn và 53 siêu thị các loại, trong đó có 18 siêu thị bán hàng điện tử, điện lạnh. Dạo một vòng quanh các siêu thị, cửa hàng điện máy như: Viettronimex, Điện máy XANH, Nguyễn Kim, BigC, Phan Khang, Chợ Lớn, Thúy Mai, Đức Lâm..., mỗi nơi một vẻ, tất cả đều nỗ lực thu hút khách hàng từ cách trang trí bắt mắt cho đến tiếp đón nhiệt tình.

Đến với siêu thị Điện máy XANH trên đường Nguyễn Văn Linh, khách hàng được nhân viên (ngay cả người giữ xe miễn phí) chào đón bằng cái cúi đầu, tay phải đặt lên tim kèm một nụ cười tươi tắn. Theo giải thích của anh Đặng Văn Đôn, quản lý siêu thị, đây là cử chỉ thể hiện sự phục vụ khách hàng bằng chính trái tim mình, cảm ơn khách hàng đã nhớ đến Điện máy XANH mà đến tham quan, mua sắm.

Trong kinh doanh nếu phục vụ khách hàng tốt thì mới đứng vững được trên thương trường. Với chủ trương này, hệ thống siêu thị Điện máy XANH từ một siêu thị đầu tiên khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 11-2011, đến nay, chưa đầy 5 năm, đã nhân rộng ra 99 siêu thị tại 53 tỉnh, thành trên cả nước. Tại Đà Nẵng, chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm 2015 đã liên tiếp cho ra đời 2 siêu thị Điện máy XANH, một trên đường Nguyễn Văn Linh, một trên đường Tôn Đức Thắng, gần chợ Hòa Khánh.

Tốc độ phát triển của hệ thống siêu thị Điện máy XANH tại Đà Nẵng đã thúc đẩy các siêu thị nói chung, siêu thị điện máy nói riêng trên địa bàn thành phố vào guồng máy cạnh tranh, đua nhau đưa ra những chính sách có lợi cho người tiêu dùng như: hoàn toàn miễn phí công lắp đặt, 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng cho sản phẩm lỗi… Đặc biệt là cam kết bao giá 30 ngày cho nhiều sản phẩm, bảo đảm giá của mình là thấp nhất, nếu khách hàng phát hiện ra nơi nào bán giá thấp hơn thì sẽ trả lại tiền chênh lệch cho khách.

Cả thế giới đang bước vào EURO 2016 và cũng là cơ hội bán hàng cho các siêu thị điện máy. Điện máy XANH có nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó hấp dẫn nhất là chương trình 100% sút bóng có quà và cơ hội trúng 20 chuyến du lịch Nhật/Hàn Quốc khi mua các sản phẩm ti-vi, tủ lạnh, máy giặt của hãng LG. Điện máy Chợ Lớn có các khuyến mãi “Rực lửa cùng EURO 2016 với các sản phẩm nội thất giảm giá cực sốc”. Đệ nhất Phan Khang đưa ra một tên gọi rất… báo chí: “Khuyến mãi chao đảo EURO 2016”. Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim thì đằm thắm hơn: “Sắm hàng công nghệ cùng EURO”…

Theo ông Võ Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, mùa khô này, Đà Nẵng sẽ không cắt điện, trừ sự cố hệ thống – sự cố thiếu nguồn từ điện lưới quốc gia cấp cho thành phố. Công ty đã có phương án tiết giảm sự cố ngoài quản lý của ngành điện Đà Nẵng này để đảm bảo nguồn điện cho toàn thành phố. Mùa nắng nóng và mùa Giải vô địch Bóng đá châu Âu cùng “khởi động” trong tin vui không cúp điện. Với gần 20 siêu thị điện máy rộng cửa đón khách trên toàn thành phố, người tiêu dùng Đà Nẵng có thể yên tâm trải qua một mùa hè không khắc nghiệt và thỏa sức hò hét, cổ vũ với những trận cầu phía trời Tây ngay trong nhà mình.

VĂN THÀNH LÊ

;
.
.
.
.
.