.

Niềm đam mê của Phương

.

Mới bước qua tuổi 24 mà cô gái trẻ Nguyễn Phương (phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức nhiều chương trình, hội thảo dành cho những người trẻ, mời các diễn giả nổi tiếng tham gia thuyết trình.

Phương (thứ 4 từ phải sang, hàng đầu) và các thành viên trong chương trình “Giai điệu dương cầm” do em tham gia tổ chức . (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Phương (thứ 4 từ phải sang, hàng đầu) và các thành viên trong chương trình “Giai điệu dương cầm” do em tham gia tổ chức . (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngay khi còn là sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Phương thường xuyên tham gia các sự kiện cộng đồng, triển lãm sáng kiến thanh niên và từng đoạt giải nhất tại cuộc thi “Nụ cười Tôi tài giỏi” năm 2011. Luôn mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như bí quyết thành công của những người nổi tiếng, Phương thường đứng ra tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi, nói chuyện rất hữu ích dành cho các bạn trẻ.

Từ năm 2011, để các chương trình có chiều sâu và có giá trị, Phương đã đích thân vào Sài Gòn mời các diễn giả như Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hữu Trí, Quách Tuấn Khanh... về nói chuyện. Đến nay, những chương trình hội thảo ở miền Trung đã được chia sẻ tới 47.000 người, với nội dung chủ yếu là định hướng phát triển con người, kinh nghiệm làm việc, làm giàu… Theo Phương, định hướng rất quan trọng, trả lời được các câu hỏi: “Mình là ai? Mình phù hợp với công việc gì? Mình sinh ra để làm gì?” sẽ quyết định sự thành công của mỗi người.

Mỗi khi quyết định làm điều gì, Phương luôn trăn trở làm sao để mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người dùng, người nghe. Tháng 8-2014 chương trình “Định vị nguồn lực bản thân, tư duy và quyết định” được tổ chức tại hội trường Trường THPT Phan Châu Trinh với phần trình bày của diễn giả Tiến sĩ Lê Thẩm Dương chia sẻ nhiều nội dung hữu ích xoay quanh việc định hướng bản thân, nghề nghiệp tới gần 700 học sinh, sinh viên, người đi làm…

Hay ngay sau khi đạt giải nhì dự án “Mạng xã hội kết nối đam mê” tại cuộc thi Startup Weekend đầu tháng 11-2014, Phương và các thành viên trong nhóm đã triển khai các khóa học kéo dài 1-2 tháng về Anh văn, Guitar, khám phá bản thân, trở thành nhà kinh doanh tuyệt vời… Các khóa học này trực tiếp giảng dạy cho 195 bạn chủ yếu là học sinh, sinh viên và được học miễn phí dưới sự hướng dẫn của các giảng viên là những người có kinh nghiệm. Để có thể tổ chức thành công nhiều chương trình, hội thảo, Phương tham gia nhiều khóa học về phát triển bản thân ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Phương cho biết: “Những cuốn sách, khóa học… cho em những tư duy tích cực, tiến bộ và kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, cũng như thực hiện ước mơ của mình”.

Cô gái 23 tuổi tâm sự: “Nhiều người nghĩ em “điên” khi làm quá nhiều việc, đa số là làm không công. Nhưng em nghĩ tuổi trẻ là tuổi để học hỏi, phát triển và đóng góp cộng đồng. Đó là sự chuẩn bị, tích lũy kiến thức để vững vàng trong tương lai. Tiền có thể quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là xây dựng và phát triển con người”. Theo Phương, chiếc máy bay muốn bay lên được bầu trời và bay xa phải chuẩn bị nhiều thứ, chứa rất nhiều nguyên liệu trong đó. Khi lực đủ mạnh, làm gì tất sẽ thành. Điều Phương sợ nhất là không có việc để làm, vì khi đó thấy mình rất vô dụng.

Mới đây Phương đã nhận được nhiều lời đề nghị với những công việc tốt nhưng em đều từ chối bởi những dự án em đang triển khai vẫn còn dang dở. Phương tâm niệm phải có trách nhiệm với những gì mình tạo ra. Ngoài việc quản lý các dự án, tổ chức các chương trình, hội thảo, Phương còn là chủ tiệm cà-phê iCrazy (25 Pasteur). Phương cho rằng “Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Và tiệm cà-phê chính là nơi để những người bạn của Phương, cũng như những bạn trẻ khác có thể đến, giao lưu và phát triển.

Nếu bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn hay phát triển bản thân, bạn có thể đến gặp Phương tại iCrazy hoặc gửi mail đến địa chỉ: nguyenphuonglv@gmail.com.

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.