.

Đứng lên!

.

5 trận chỉ có 1 điểm. 5 trận có tới 3 lần bị lội ngược dòng, mất tới 8 điểm. 5 trận ra sân với 5 đội hình khác nhau. 5 trận để thủng lưới tới 9 bàn và chỉ ghi được 5 bàn.

Đội bóng SHB Đà Nẵng. Ảnh: bongdaplus.vn
Đội bóng SHB Đà Nẵng. Ảnh: bongdaplus.vn

Một sự khởi đầu vô cùng tồi tệ khiến cho khuôn mặt của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức hốc hác đi rất nhiều khi vị trí chót bảng không chịu thoát khỏi SHB Đà Nẵng. Nhưng chỉ mới 5 vòng đấu thôi nên chưa có gì phải đáng lo nếu như HLV Huỳnh Đức thể hiện sự mạnh mẽ vốn có, sự tỉnh táo vốn có để giúp SHB Đà Nẵng nhanh chóng bứt lên. Trước mắt là trận tiếp đón Hải Phòng. Có vẻ là một cuộc đối đầu không cân xứng nhưng hy vọng đây sẽ là điểm xoay của SHB Đà Nẵng.

Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ

SHB Đà Nẵng thi đấu rất xìu trong những trận đấu vừa qua vì nhiều lý do. Đội bóng quá bế tắc trên sân nhưng quan trọng là HLV Huỳnh Đức không còn “vững tay chèo” như mọi năm nữa. Báo chí từng đưa tin ông đề nghị lãnh đạo tìm người thay thế mình.

HLV trưởng sớm “thả tay” thì làm sao cầu thủ mạnh mẽ ra sân. Từ thời còn là cầu thủ cho tới 7 năm trời làm HLV trưởng, Huỳnh Đức luôn cho thấy là một con người mạnh mẽ, tự tin. Giờ đây là lúc ông phải thể hiện tính cách đó chứ không phải những câu nói đại ý sẵn sàng nhường quyền cho người khác.

Sử dụng cầu thủ nội

Ngoài việc HLV Huỳnh Đức thay đổi đội hình qua từng trận đấu thì ông còn không giữ được bản sắc địa phương cho SHB Đà Nẵng. Những cầu thủ bản địa ưu tú của SHB Đà Nẵng như Thanh Hưng, Cao Cường, Minh Tuấn... lần lượt rời đội.

Trong 5 trận đấu vừa qua, hiếm khi nào có một nửa cầu thủ ra sân là cầu thủ được đào tạo từ nhỏ tại lò Đà Nẵng. Chẳng hạn như trận thua Hoàng Anh Gia Lai, đội hình của Huỳnh Đức chỉ có hai cầu thủ xuất phát từ lò SHB. Đà Nẵng là Phước Vĩnh và Nguyên Sa.

Tinh thần vốn đã sa sút, cầu thủ tứ phương nhập về càng dễ “lụi” thêm. Những Hùng Sơn, Hoàng Quảng, Minh Tâm, Thanh Bình, Duy Lam đang rất khát khao ra sân để vực dậy tinh thần chiến đấu của đội bóng quê hương.

Sút xa

Hệ thống chiến thuật của SHB Đà Nẵng chưa vận hành tốt. Sở trường tạt cánh đánh đầu gần như phá sản suốt 5 trận vừa qua. Những miếng đánh trung lộ không đủ sự nhuần nhuyễn để đánh bại hàng thủ đối phương. “Thi thoảng” trong 5 trận vừa qua, những lần các cầu thủ của HLV Huỳnh Đức sút xa lại tạo được nguy hiểm cho khung thành đối phương. Vũ Phong, Văn Học, Nguyên Sa cần phải tích cực sút xa nhiều hơn nữa mới mong tạo được bất ngờ cho đối phương.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.