.

Nếu sinh vào năm ngựa

.

Có một số điều bạn có thể chưa biết về năm con ngựa. Khi người Trung Quốc nói lời tạm biệt với năm con rắn, nhiều người, nhất là những ai sinh vào năm con ngựa, đều nghĩ đến tám điều, số 8 - con số may mắn của người Trung Quốc, nên biết về năm con ngựa.

Neil Armstrong, Aretha Franklin, Cindy Crawford và Franklin D Roosevelt đều sinh năm con ngựa.
Neil Armstrong, Aretha Franklin, Cindy Crawford và Franklin D Roosevelt đều sinh năm con ngựa.

Hệ thống lịch hoàng đạo của Trung Quốc bắt nguồn từ đời nhà Hán (206-220 trước Công nguyên), trong vòng luân hồi của nó, mỗi năm được đặt một cái tên: chuột, trâu, hổ, thỏ, rồng, rắn, ngựa, dê, khỉ, gà, chó và lợn. Trong sự vận hành của vũ trụ có 5 yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương tác với 12 con vật được chọn làm biểu tượng với kết quả: nêu rõ đặc tính của không gian và thời gian của từng năm.

Người ta tin rằng những ai sinh vào năm con ngựa sẽ  tương tự như loài ngựa: năng động, đầy nghị lực và sức sống. Ngựa thích sống chung với bầy đàn, chúng biết đoàn kết và tự lập một cách nhanh chóng. Các chú ngựa con có thể đi đứng chỉ một vài phút sau khi sinh. Ngựa có lòng trung thành, trung trực và có thái độ sống rất tích cực. Chúng còn được biết đến bởi tính khéo léo trong cộng đồng và cực kỳ hóm hỉnh.

Nếu  sinh vào năm ngựa, bạn sẽ đi tìm và sẽ gặp những cộng sự có năng lực, thường là những người có tuổi con hổ, dê hoặc chó. Người tuổi con ngựa lại thường tránh và không muốn  hợp tác với người tuổi con chuột, thỏ hoặc ngựa.

Trẻ em Trung Quốc giữ trong tay tấm bảng ghi chữ mã nghĩa là ngựa.
Trẻ em Trung Quốc giữ trong tay tấm bảng ghi chữ mã nghĩa là ngựa.

Nếu những điều “cần tránh” này trở thành sự thật thì cũng không nên lo âu. Những biểu tượng của từng con vật mỗi năm sẽ cho ta biết người khác nghĩ về mình như thế nào và giúp ta biết cách thế nào khi tự giới thiệu về mình. Cũng có những biểu tượng cho từng tháng được gọi là những con vật nội tâm. Có những con vật biểu tượng cho từng ngày, từng giờ thường được gọi là những con vật chân thành, chí trực.

Về mê tín dị đoan, nếu sinh vào năm mang biểu tượng không hay, người đó có thể gặp xui xẻo cả năm. Để tránh những xúi quẩy đó, người mê tín thường chọn áo màu đỏ mà chiếc áo đó phải do người khác tặng mới có. Nói chung, gồm màu xanh lục, màu đỏ và tím. Những con số may mắn gồm số ba, bốn và chín. Những bông hoa mang lại may mắn như hoa khoai sọ (taro) và hoa nhài vàng (jasmine).

Raymond Lo, người Trung Quốc, chuyên gia tư vấn về thuật phong thủy, nói rằng trong năm con ngựa người ta thường chọn nguyên tắc làm chủ đạo và là năm có nhiều sự kiện như năm 2002, Roy Keane và Mick McCarthy, hai vận động viên đã tạo nên huyền thoại ở World Cup; Đông và Tây nước Đức hợp nhất vào năm 1990. Và còn nhiều sự kiện khác nữa nhưng chúng ta đã lãng quên đi.

Nếu sinh vào năm con ngựa, bạn đã có bầu có bạn và là thành viên trong câu lạc bộ tuổi con ngựa với Thành Cát Tư Hãn-người thống trị Mông Cổ, Franklin D Roosevelt-Tổng thống đời thứ 32 của Mỹ; Louis Pasteur-nhà bác học thế kỷ thứ 19; Neil Armstrong-người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng; Aretha Franklin - ca sĩ lừng danh và người mẫu nổi tiếng người Mỹ Cindy Crawford.

HOÀNG ĐẶNG

;
.
.
.
.
.