.

Xuân thênh thang của Hồ Trung Dũng

.

Album “Xuân thênh thang” là sản phẩm âm nhạc thứ 4 của Hồ Trung Dũng trong suốt 5 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Album đang được khán thính giả đón nhận nồng nhiệt với không gian âm nhạc là miền đất yên bình, đượm tình, tươi vui, mang hơi thở mùa xuân, từ sự kết hợp giữa R&B, world music và âm hưởng dân gian.

Album Xuân thênh thang.
Album Xuân thênh thang.

CD gồm 8 ca khúc, trong đó có 7 ca khúc xuân rất quen thuộc: Lời tỏ tình của mùa xuân (Thanh Tùng), Hoa cỏ mùa xuân (Bảo Chấn), Nắng có còn xuân (Đức Trí), Cảm ơn một đóa xuân ngời (Quốc Bảo), Em đã thấy mùa xuân chưa (Quốc Dũng), Hãy mang đến những mùa xuân (Nguyễn Đức Trung), Mộng chiều xuân (Ngọc Bích) và ca khúc Thênh thang do chính Hồ Trung Dũng sáng tác.

Song, các ca khúc quá quen thuộc đều được làm mới bằng việc bè, phối, và cách xử lý đầy tinh tế của người ca sĩ. Âm nhạc với tiếng khèn đặc trưng của vùng Tây Bắc hòa quyện trong nền nhạc điện tử hiện đại; hay bản phối rộn ràng, sôi động theo phong cách Arab; một phiên bản mới của Xuân thênh thang với sự hòa giọng của nghệ sĩ opera Ngọc Tuyền… mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc.

Hồ Trung Dũng cho biết, việc làm mới ca khúc là áp lực rất lớn đối với anh, nhưng cũng tạo cho anh niềm yêu thích sáng tạo để mang đến sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Một album không quá màu mè, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và không kém phần sang trọng… là nét riêng của Dũng, chàng giảng viên khoa tiếng Đức, Trường Đại học KH-XH&NV thành phố Hồ Chí Minh. “Khi lắng nghe album này, khán thính giả sẽ thấy một cái Tết yên vui đang đến gần và cảm nhận tình yêu thương xung quanh mình”, Dũng chia sẻ.

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.