.

Dọn nhà đón năm mới

.

Năm mới Tết đến, bạn cần dọn dẹp nhà cửa với hy vọng làm mới không gian sống, mang những điều may mắn vào nhà.

Để dọn nhà một cách hiệu quả, hãy bắt đầu bằng việc lên kế hoạch từng công việc cụ thể. Xin mách bạn một số mẹo nhỏ để việc dọn dẹp nhà vừa nhanh, vừa hiệu quả:

- Lau salon vải: Đối với salon bọc vải hoặc nhung, bạn có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chải một lượt, sau đó dùng máy sấy sấy khô.

- Lau bàn bếp: Cắt củ cải thành lát phối hợp với nước để lau rửa bàn bếp. Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột hoặc cà-rốt để thay thế củ cải trắng trong việc này.

- Làm mới đồ đạc bằng gỗ: bạn có thể nhỏ một chút sáp lên bề mặt rồi dùng khăn mềm lau sạch. Nếu phát hiện trên bề mặt có vết nứt, hãy bôi lên trên một lớp dầu cá, sau một ngày dùng khăn ướt lau sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước muối để lau phòng gỗ bị mục và kéo dài tuổi thọ cho đồ gỗ

- Làm sạch tủ lạnh: Nếu tủ lạnh có mùi hôi bạn chỉ cần đặt vào trong tủ lạnh những lát chanh thái mỏng hoặc một miếng bánh mì.

Khi lau chùi tủ lạnh có thể dùng kem đánh răng để chà sạch những vết dơ trên bề mặt tủ

- Làm sạch lò vi sóng: Dùng một chén nhỏ (loại chén chịu nhiệt), pha nước với khoảng một thìa giấm đặt vào trong lò. Điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa, để khoảng 5 phút. Bạn có thể thay giấm bằng nước cốt chanh, khi đun nóng hương chanh sẽ tạo mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi thức ăn lâu ngày trong lò.

- Làm sạch đồ inox: Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hay vết bẩn theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.